Home » » 19h30 ngày 21/4, Tottenham-M.C: Dấu chấm hết cho… cả hai? | LINK VAO M88

19h30 ngày 21/4, Tottenham-M.C: Dấu chấm hết cho… cả hai? | LINK VAO M88

Sunday, April 21, 2013 | 5:07 AM

 Không phải những trận cầu kinh thiên động địa giữa các đại kình địch hoặc những trận derby máu lửa, đây mới là trận đấu quan trọng nhất ở phần còn lại của mùa giải. Nó có thể chấm dứt sớm cuộc đua Top 4 hoặc cuộc chiến ngôi vương, hoặc… cả hai! 

Cái duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng cũ của Adebayor (Tottenham, bìa trái) có lặp lại ở trận này?

  

Cả nước Anh đang nhìn về White Hart Lane, bởi kết quả của nó ảnh hưởng cực lớn đến cục diện Premier League năm nay. Nếu Man City thua, Man Utd sẽ chính thức đăng quang sau 2 ngày nữa (nếu đánh bại Aston Villa). Còn nếu Man City kiếm về 3 điểm, hy vọng vào Top 4 của Tottenham mong manh như mành chỉ treo chuông (nếu Chelsea và Arsenal cùng thắng).

Nhưng nếu hòa, mọi chuyện có lẽ còn nghiệt ngã hơn với cả hai. Man City khi đó sẽ kém Man United 15 điểm (trong trường hợp Quỷ đỏ hạ Aston Villa) trong bối cảnh Premier League chỉ còn 5 vòng đấu nữa. Điều đó có nghĩa Man xanh phải thắng cả 5 trận cuối và cầu cho M.U thua các trận còn lại, họ may ra mới tạo nên kỳ tích. Gọi là may ra, bởi M.U hiện vẫn chiếm ưu thế hơn Man City ở các chỉ số phụ. Trong khi đó, Tottenham cũng chẳng dễ dàng gì trong cuộc cạnh tranh với 2 kình địch thành London.

Với quá nhiều ý nghĩa như vậy, đây là trận chiến mà cả hai không được phép mất điểm, đặc biệt là Man City. Bởi Quỷ đỏ đang rình rập để kết thúc sớm Premier League và biến chuyến đi đến Emirates ở vòng 35 trở thành cuộc dạo chơi cho Van Persie!

Một sức ép vô hình vẫn bám lấy Man City, kẻ đang cố gắng những nỗ lực cuối cùng để giữ lại vương miện trên đầu càng lâu càng tốt, ít nhất cũng không trở thành nhà ĐKVĐ bị phế truất sớm nhất lịch sử. Man xanh đã làm hết sức để “kéo dài tuổi thọ của vua” thêm 2 vòng đấu, nhưng giờ là lúc mọi chuyện có thể chấm dứt. Tottenham không yếu như Wigan, cũng không thi đấu bằng vai trò kẻ cả, bất cần như Man Utd. Lực lượng mạnh nhất sẽ được tung ra khi Bale đã bình phục có thể trở thành mối hiểm họa vô cùng khó lường. Rồi Adebayor, kẻ có thói quen luôn sẵn sàng “hại” mọi đội bóng cũ. Có Bale, khả năng tấn công của Tottenham sẽ mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn, những pha phản công sẽ chóng mặt hơn, hiểm ác hơn. Lúc đó, tuyến giữa của Man City sẽ thực sự bị đặt trong tình trạng báo động. Yaya Toure sẽ lại phải bao toàn bộ tuyến giữa, và nếu anh không chơi tuyệt hay như trận thắng Chelsea ở bán kết FA Cup, Man City khó có thể gây ra sức ép cho Spurs, nhất là khi trận này, hai mũi nhọn đáng sợ Aguero và Silva sẽ vắng mặt.


Tottenham không có đường nào khác ngoài việc phải dâng cao tấn công, nhưng HLV Villas-Boas vẫn sẽ đề cao sự thận trọng khi bố trí những cầu thủ cơ bắp, dám chơi thể lực, “nghiện” va chạm nhằm hạn chế kỹ thuật và khả năng phối hợp của Man City. Giải pháp này luôn là con dao hai lưỡi với Spurs, nhưng thà chơi canh bạc mà có cơ hội thắng còn hơn là chấp nhận chờ đợi khi thời gian đã cạn!

Mọi ván bài đều tiềm ẩn rủi ro. Nhưng có sự thận trọng sẽ làm giảm đi nguy cơ thất bại. Và khi không ai muốn thua, cuộc chơi rất dễ đi đến kết cục chẳng ai mong đợi…

  Joe Hart, vua sạch lưới 
Mùa giải năm nay, Joe Hart đã bắt toàn bộ 32 trận cho Man City tại Premier League và là thủ môn duy nhất giữ sạch lưới tới 15 trận. Trong 6 trận vừa qua tại Premier League, Hart mới để lọt lưới 3 bàn. Tính trong 9 trận liên tiếp ở mọi đấu trường, thủ thành này cũng chỉ để lọt lưới trong 3 trận với 4 bàn thua. Ở trận này, liệu Hart có sạch lưới?  


 ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên:  
Đã có 14 bàn ở 3 trận gần đây giữa hai đội (Man City ghi 10 bàn). 14/20 trận gần đây của Tottenham kết thúc với tổng từ 3 bàn thắng trở lên. 4/6 trận vừa qua của Man City có tổng hơn 2 bàn/trận.
 Tổng bàn thắng chẵn: 8/11 trận gần đây của Man City tại Premier League kết thúc với số bàn thắng chẵn. 4/6 trận gần đây của Tottenham ở mọi mặt trận, kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn (tính 90 phút chính thức).

 THÔNG TIN XUNG QUANH 
- Tottenham: không có Lennon, Gallas, Kaboul, Sandro vì chấn thương. Khả năng ra sân của Defoe chưa chắc chắn. Bale trở lại.
- Man City: Vẫn vắng Maicon, Rodwell, Silva và Aguero vì chấn thương.
- 23 trận đối đầu gần đây với Man City, Spurs thắng 14 trận theo châu Á, hòa 2 và thua 7 trận.
- Trong 20 trận gần đây trên sân nhà, Tottenham thắng 13 trận theo châu Á, hòa 1 và thua 6 trận.
- Man City thắng 7/20 trận gần đây trên sân khách theo châu Á, hòa 2 và thua 10 trận.
- Tottenham thua cả 4 trận gần đây gặp Man City, trong khi 27 trận trước đó họ cũng chỉ thua 3 trận.

 ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

 


 
DỰ ĐOÁN: 2-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO
 


 M88 

 LINK VAO M88 

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template