Home » » Ai thay nổi Messi?

Ai thay nổi Messi?

Friday, April 26, 2013 | 8:55 AM

 Nhưng câu hỏi được đặt ra là liệu Barcelona thực sự không có một phương án dự phòng hữu hiệu quả cho Messi hay họ không dám thay thế siêu sao người Argentina vì những rào cản tâm lý? 



Trong đội hình của Tito Vilanova hiện tại, quả thật là không có một cá nhân nào có phẩm chất sánh được với Messi (điều hiển nhiên khi trên bình diện cả thế giới cũng chỉ có Ronaldo được coi là ngang đẳng cấp với cầu thủ người Argentina).

Thế nhưng, để thay thế Messi trong cả một hệ thống mà vẫn giữ được chất lượng chung của tổng thể lối chơi thì lại là chuyện khác. Trong một số trận đấu mà Messi không ra sân, người thay thế anh là Fabregas đã thi đấu tương đối tốt.

Messi

Xuất phát là một tiền vệ, Fabregas vẫn thể hiện được sự tinh tế và thông minh khi chơi như một tiền đạo ảo (Cesc đã chơi rất hay ở vị trí này trong đội hình của Del Bosque tại Euro 2012). Không có khả năng đột phá như Messi nhưng nhờ tư duy của một nhà tổ chức, Fabregas rất khôn khéo trong việc lựa chọn vị trí và kết nối với các đồng đội khác.

Điểm yếu của Fabregas nằm ở khả năng bùng nổ. Không sở hữu nền tảng kỹ thuật kiệt xuất như Leo, Cesc sẽ gần như “mất tích” nếu tiqui-taca bị chặn đứng. Điều này đã xảy ra trong trận đấu lượt về với PSG tại vòng tứ kết Champions League vừa qua.

Nếu Barca muốn tìm kiếm sự bùng nổ, họ có thể trông đợi vào Tello. Cũng xuất thân từ lò La Masia nhưng lối đá của Tello lại mang màu sắc cá nhân hơn là phục vụ tập thể. Trong tương lai, nếu Barca muốn thoát khỏi sự ảnh hưởng quá mức vào Messi, Tello có thể sẽ được trọng dụng.

Tốc độ và khả năng khoan phá bên cánh của cầu thủ này sẽ đem đến những phương án tấn công mới mẻ hơn cho Barca thay vì chỉ chăm chăm vào những pha bật nhả ở trung lộ. Cuối cùng, một sản phẩm “cây nhà lá vườn” khác là Gerard Deulofeu cũng đáng để chờ đợi.

Deulofeu là mẫu tiền đạo khá toàn diện, trong đó khả năng tác chiến độc lập rất tốt. Deulofeu chắc chắn sẽ được sử dụng nhiều hơn ở mùa giải tới khi chiếc áo tại Barca B có vẻ đã quá chật chội với tiền đạo này.

 Hoàng Giang 


  M88  

  DANG KY M88  

 

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template