Home » » Khi sát thủ lộ diện | M88

Khi sát thủ lộ diện | M88

Saturday, April 27, 2013 | 7:35 PM

 Tiền đạo người Ba Lan đã có một trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp để ghi tên mình vào lịch sử Champions League và cất cánh bay lên đỉnh Âu châu. Trước trận đấu với Real Madrid, những gì người ta biết về Lewandowski chỉ là hình ảnh của một chân sút “có vẻ” nguy hiểm. 



Trong bộ ba Goetze-Reus-Lewan, cầu thủ số 9 của Dortmund ít được chú hơn cả. Anh không có kỹ thuật và nhãn quan tinh tế của Goetze, không có tốc độ và khả năng đột biến của Reus.

Lewandowski

Chiều cao 1m84, thân hình mỏng cơm 79 kg và gương mặt ngây ngô cũng chẳng ăn nhập gì với vị trí tiền đạo vốn cần sự sắc sảo. Mourinho, giống như nhiều chiến lược gia khác, cho rằng chỉ cần khóa chặt những nguồn tiếp đạn để rồi anh sẽ trở thành vô hại.

Nhưng ở Signal Iduna Park, Lewandowski đã chứng tỏ cho thế giới thấy tại sao M.U, Bayern và hàng loạt ông lớn ở châu Âu đang thèm khát mình. Đầu tiên là một pha xuất hiện đầy nhạy cảm để dễ dàng đánh bại Casillas từ khoảng cách gần, sau đường tạt bóng của Goetze.

Sau đó, 2 lần liên tiếp Lewandowski trình diễn những tình huống xử lý phạm vi hẹp đầy tinh tế, trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán đánh gục Diego Lopez. Lewandowski hoàn tất “cú poker” ở phút 67, bằng một quả penalty vô cùng tự tin và không thể cản phá.

Tiền đạo người Ba Lan ăn mừng bàn thắng này một cách nhẹ nhàng, với 4 ngón tay giơ cao về phía các khán giả. Không nở nụ cười cười, Lewandowski chẳng có vẻ như vừa lập kỳ công ghi nhiều hơn 2 bàn thắng vào lưới Real trong kỷ nguyên Champions League.

Đó là gương mặt lạnh lùng của một “sát thủ vòng cấm” đích thực, của một kẻ đã có lạnh lùng kết thúc biến 18 cơ hội có được thành 10 pha lập công ở đấu trường châu Âu. Lâu lắm rồi từ thời Van Nistelrooy, các hậu vệ mới có cảm giác e sợ như vậy…

 Duy Nguyên 


  M88  

  DANG KY M88  

 

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template