Home » » Manchester United: Một mùa hè "xả láng"

Manchester United: Một mùa hè "xả láng"

Friday, April 26, 2013 | 8:35 AM

 Chức vô địch Premier League đã giành được, chỉ còn chờ ngày nhận, điều đó cũng đồng nghĩa với việc, mùa giải 2012/13 của Manchester United đã xong (bởi họ không còn đấu trường nào khác).Tuy có hơi thất vọng, nhưng điều đó cũng cho phép đội bóng chủ sân Old Trafford có nhiều thời gian hơn trong việc chuẩn bị lực lượng cho mùa giải tới. Thông tin cho thấy, mùa Hè 2013 nhiều khả năng sẽ là thời gian Quỷ đỏ "xả láng". 

 Thiago (trái) và Modric là 2 trong số các mục tiêu của Man United 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, bản hợp đồng với Robin va Persie là "nước cờ" xuất sắc của HLV Alex Ferguson vào mùa Hè năm ngoái. 24 bàn thắng của Van Gol đến thời điểm này đã mang về chức vô địch Premier League và cũng cho thấy sự khác biệt của Man United với phần còn lại.

Tuy vậy, với một mùa Hè hứa hẹn nhiều biến động ở sân Old Trafford, họ lại cần đến sự khôn ngoan của Fergie trên thị trường chuyển nhượng để tìm kiếm nhân tố mới hỗ trợ cho Van Persie, lấp vào những khoảng trống ở hàng thủ và tuyến tiền vệ.

Theo dự đoán của giới chuyên môn, Man United sẽ sẵn sàng một khoản tiền lên đến 120 triệu bảng để theo đuổi những mục tiêu họ muốn. Tiền ở đâu ra? Có thể thấy, hơn một nửa trong số đó sẽ đến từ việc bán đi Nani (15 triệu bảng), Anderson (10), Javier Hernandez (22) và thậm chí là cả Wayne Rooney (25) nếu anh muốn rời CLB. Phần còn lại đến từ ngân sách có chiều sâu của CLB mà họ mới được bổ sung bằng 150 triệu bảng từ bản hợp đồng 8 năm bán tên sân tập và áo tập với AON, cùng 25 triệu bảng mỗi năm trong hợp đồng với hãng Chevrolet.

 ĐẾN VÀ ĐI  

Với số tiền đó, Quỷ đỏ có thể thỏa sức lựa chọn. Nhưng hẳn nhiên, HLV người Scotland sẽ cân nhắc với quyết định của mình. Robert Lewandowski có lẽ là người được liên hệ sát sao nhất. Tiền đạo người Ba Lan có một mùa giải ấn tượng về phong độ ghi bàn cùng Borussia Dortmund, nhưng đây đã là mùa áp chót của anh với đội bóng Đức nên anh sẽ ra đi trong mùa Hè này.

Tất nhiên, sẽ có cạnh tranh, nhưng khi Bayern Munich đã giành được Mario Gotze thì Lewandowski không còn là ưu tiên hàng đầu nữa. Arsenal có thể là đối thủ, bởi Arsene Wenger được cấp ngân sách 70 triệu bảng. Tuy vậy, chỉ trừ khi Arsenal có vé dự Champions League, nếu không, Lewandowski khó có thể đến sân Emirates.

Nếu Lewandowski đến, đội hình của Ferguson thừa trên hàng công. Chỉ trừ khi Ferguson thuyết phục được Hernandez tiếp tục ở lại trong vai trò của một cầu thủ phải hy sinh, nếu không, anh sẽ ra đi, với khả năng cập bến Real Madrid.

Tiếp theo là sự kiện lớn với Wayne Rooney. Có thể khẳng định rằng, tiền đạo người Anh đã không còn là sự lựa chọn số 1 ở Man United nữa, kể từ khi Van Persie thể hiện phong độ rất cao. Cũng đã có tin đồn về một số CLB quan tâm đến Rooney, trong đó có Paris St Germain đã sẵn sàng số tiền 25 triệu bảng.

Ỏ hàng tiền vệ, cầu thủ chạy cánh Nani và tiền vệ trung tâm Anderson gần như chắc chắn sẽ rời đi khi đã mất dần sự ảnh hưởng. Nếu họ tìm bến đỗ mới, tuyến tiền vệ sẽ là nơi Ferguson cần bổ sung nhiều nhất, bởi cả Ryan Giggs và Paul Scholes đều đã chạm ngưỡng 40 tuổi, còn Michael Carrick cũng đã 31.

Tờ Guardian cho biết, Ferguson đã mở các cuộc đàm phán với CLB Benfica về tiền vệ người Serbia, Nemanja Matic, dù đây là mục tiêu không dễ dàng bởi anh còn hợp đồng 5 năm với CLB.

Trong thời gian mùa giải 2012/13 diễn ra, Man United đã giành được Wilfried Zaha từ Crystal Palace để tăng thêm sự lựa chọn bên cánh nên Ferrguson cần thêm sự sáng tạo ở trung tâm, với các mục tiêu là Luka Modric (Real Madrid) và Thiago Alcantara (Barcelona).

Đau đầu nhất là hàng phòng ngự, bởi ông vẫn còn nhớ những chấn thương đã khiến cả Rio Ferdinand và Nemanja Vidic chịu ảnh hưởng không nhỏ trong giai đoạn đầu mùa giải này. Vẫn còn có Phil Jones xuất sắc, Patrice Evra ổn định và Rafael chắc chắn nhưng lúc này, Man United cũng thông báo là đã có được chữ ký của Ezequiel Garay từ Benfica (17 triệu bảng). Thêm một lựa chọn khác là Mats Hummels (Dortmund) để tăng thêm sự lựa chọn ở trung tâm hàng thủ, còn vị trí hậu vệ trái có thể bổ sung thêm Alexander Buttner (Ajax).

Leighton Baines là một lục tiêu từ lâu, nhưng nhiệm vụ thuyết phục Everton là không dễ và cần đến sự vào cuộc của chính cầu thủ này, nếu anh muốn vươn lên đỉnh cao trước khi giải nghệ. Ngoài ra, cầu thủ 22 tuổi người Brazil của FC Porto, Alex Sandro, cũng đang được Quỷ đỏ liên hệ.

 Tiêu Dao (thethaovietnam.vn) 


 M88 

 LINK VAO M88 

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template