Home » » Real-Barca lấn át Bayern-Dortmund về kinh tế | m88

Real-Barca lấn át Bayern-Dortmund về kinh tế | m88

Tuesday, April 23, 2013 | 7:27 AM

 Real Madrid và Barca là hai CLB hàng đầu của Tây Ban Nha. Bayern và Dortmund cũng là bộ đôi không có đối thủ tại nước Đức. Nhưng cuộc đại chiến này không chỉ là giữa hai cặp CLB hàng đầu trên sân cỏ, mà còn là cuộc đại chiến giữa 2 cặp CLB giàu có nhất, kiếm tiền giỏi nhất và sở hữu đội hình đắt giá nhất của mỗi nền bóng đá. 

Real mới đây đã vượt qua M.U để trở thành CLB giàu nhất thế giới

  

Chưa thể nhận định hai “gã khổng lồ” của TBN hay hai “vì tinh tú” của Đức được đánh giá cao hơn trên sân cỏ. Song theo thống kê về thương mại và giá trị đội hình, bộ đôi của TBN đang có phần lấn át.



Mới đây, Real đã vượt qua Man United để trở thành CLB giàu nhất thế giới với tổng giá trị lên tới 2,53 tỷ euro. Trong khi đó, Barca vững vàng ở ngôi vị thứ 3 với tổng giá trị xấp xỉ 2 tỷ euro. Tức tổng giá trị của cặp Real-Barca là 4,52 tỷ euro. Trong khi đó, tổng giá trị của Bayern và Dortmund cũng chỉ là gần 1,4 tỷ euro, tức không bằng tổng giá trị của riêng Barca và chỉ bằng hơn một nửa so với Real.

Tương tự, tổng giá trị đội hình của cặp Bayern-Dortmund cũng thấp hơn cặp Barca-Real rất nhiều, 686,4 triệu euro so với 1,198 tỷ euro. Doanh thu của cặp Real-Barca càng không có đối thủ. Trong năm tài khóa gần nhất, hai đại gia này kiếm được gần 1 tỷ euro. Trong khi con số này của cặp Bayern-Dortmund là hơn 542 triệu euro.

Việc Real hay Barca lấn áp Bayern, Dortmund về mặt kinh tế là điều dễ hiểu khi hai đại gia TBN sở hữu nhiều cầu thủ có giá trị thương hiệu cao hơn. Tuy nhiên, sự lấn áp trên mặt trận kinh tế chưa chắc đã giúp Real, Barca lấn lướt 2 người khổng lồ Đức trên sân cỏ.


 DANG KY M88 

 M88 

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template