Home » » Inter Milan: Phải làm nhiều việc | M88.COM

Inter Milan: Phải làm nhiều việc | M88.COM

Wednesday, May 8, 2013 | 8:34 PM

 Chẳng cần nói thì ai cũng hiểu, Inter Milan lâm vào tình cảnh như hiện tại xuất phát từ cuộc khủng hoảng chấn thương. Tuy nhiên, nếu xét một cách sâu rộng, việc họ đang đối diện với mùa giải trắng tay bởi chính cách chi tiêu quá dè sẻn khiến đội bóng không có đủ sự thay thế thỏa đáng khi cần thiết. 

 Chủ tịch Moratti và đội trưởng Zanetti 

Thực tế, Nerazzurri đã nhập cuộc không hề yếu kém, thậm chí họ còn được đánh giá là ứng viên tiềm năng cho chức vô địch Scudetto hồi tháng 11- 2012. Tuy nhiên, Inter bất ngờ tụt dốc không phanh kể từ chiến thắng 3-1 rất ấn tượng tại Turin, kết quả cũng chấm dứt mạch 49 trận bất bại liên tiếp của ĐKVĐ Juventus. Giờ đây, họ đã bị đẩy lại phía sau với cách biệt khó bắt kịp với nhóm dự Cúp châu Âu, khi Serie A chỉ còn 2 vòng đấu.

So với giai đoạn còn thống trị nền bóng đá cựu lục địa năm 2010, Inter của HLV Andrea Stramaccioni giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính họ. Thực tế, Inter vẫn còn những hy vọng mong manh ở 2 vòng đấu cuối, nhưng họ sẽ làm được gì với lực lượng quá chắp vá như hiện tại. Có lẽ Inter nên chấp nhận số phận, điều họ nên làm là tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.

Tất nhiên, cách thực hiện và xu hướng chỉ đạo đội bóng đều phụ thuộc vào những quyết định của Chủ tịch Moratti. Ông chủ của Inter vẫn phàn nàn tới sự khó khăn về tài chính và đang tìm đối tác để giúp đội bóng có đủ khả năng chiêu mộ nhân tài.

Được biết, Chủ tịch Moratti đang thương lượng với các nhà đầu tư đến từ Indonesia, với hy vọng bán được 51% cổ phần đội bóng để cứu vãn tình hình. Tất nhiên, Chủ tịch Moratti không thể đáp ứng yêu cầu của đối tác, bởi ông vẫn muốn là người nắm quyền tại Inter, bởi vậy ông chỉ muốn bán từ 20-30% cổ phần mà thôi.

Theo kế hoạch, Chủ tịch Moratti sẽ dùng phần lớn số tiền này để tập trung cho việc xây dựng sân mới. Bên cạnh đó, phần còn lại cũng được chuyển vào quỹ đầu tư để giúp HLV Stramaccioni có thêm những cầu thủ cần thiết.

Kế hoạch tương lai là vậy, còn hiện tại thì Inter vẫn phải trông đợi vào nguồn lực từ chính túi tiền của Moratti. Thực tế, HLV Stramaccioni cần rất nhiều tiền để tái thiết, bởi phần lớn những vị trí dàn trải đều các tuyến đều phải bổ sung. Không chỉ có vậy, những cái tên đủ sức giúp Inter tiến về phía trước cũng phải thật sự xuất sắc, và cái giá để mua sao thì cũng không hề rẻ mạt.

Rất nhiều mục tiêu và kế hoạch cụ thể đã được HLV Stramaccioni đệ trình lên Ban lãnh đạo. Chiến thuật gia này thực sự cần 1 hoặc 2 chân sút có đẳng cấp thật sự, bởi chưa chắc chắn Milito có thể tìm lại phong độ tốt nhất sau quãng thời gian nghỉ chấn thương quá dài. Bên cạnh đó, Inter cũng cần những tiền vệ có khả năng tấn công và chơi sáng tạo hơn.

Thời gian qua, đại diện đội bóng này nhiều lần bay tới Brazil để thảo luận về việc mua vài cái tên. Thế nhưng, tình hình tài chính đang rất khủng hoảng khiến Inter chưa dám quyết định chi tiêu mạnh. Tương tự, hàng phòng thủ với việc đội trưởng Zanetti phải nghỉ chấn thương tới giữa mùa giải sau chắc chắn cũng cần bổ sung. Sau cùng, việc thủ môn số 1 Samir Handanovic đang được liên hệ bán cho Barcelona để đổi lại vài cái tên cần thiết cũng là vị trí rất quan trọng mà Inter cần bổ sung.

Theo chiều ngược lại, những cầu thủ đã hết tác dụng như Tommaso Rocchi, Dejan Stankovic, Cristian Chivu, thậm chí có thể tính thêm Antonio Cassano nhiều khả năng sẽ được bán để bổ sung tài chính cũng như cắt giảm quỹ lương.

 Trung Nguyên (thethaovietnam.vn) 


  VÀO M88  

  LINKM88  

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template