Home » » Vòng 8 V-League: Những thất bại bình thường

Vòng 8 V-League: Những thất bại bình thường

Monday, May 6, 2013 | 1:04 AM

 Phải mất đến 8 vòng đấu và trải qua đời HLV thứ 2, B.BD mới được nếm trải chiến thắng đầu tiên ở V-League 2013. Điều đáng nói hơn nữa khi bại tướng hôm qua của B.BD không phải là XM V.HP hay ĐT.LA, những vị khách từng rời đất Thủ với 3 điểm trọn vẹn dù trước trận đấu họ không được đánh giá cao bằng chủ nhà B.BD mà lại là HN.T&T, á quân của V-League trong 2 mùa giải gần đây nhất. 

Tất nhiên, thắng lợi mà B.BD giành được có phần trợ giúp rất nhiều của yếu tố may mắn, nhưng nếu thầy trò B.BD không nỗ lực hết sức thì chưa chắc may mắn đã mỉm cười với họ.



B.BD (áo đỏ) giành chiến thắng bất ngờ nhưng xứng đáng. Ảnh: V.V

Và điểm sáng nhất trong chiến thắng của B.BD hôm qua lại là Philani, cầu thủ từng bị chính CLB này đưa xuống đội bóng hạng Nhất ở đầu mùa giải năm nay. Philani hôm qua để lại dấu giày ở 2 trong 3 bàn thắng mà B.BD ghi được vào lưới HN.T&T, và dám chắc rằng nếu lúc này Philani vẫn chơi bóng ở giải hạng Nhất thì B.BD dù có may mắn đến mấy cũng khó lòng nghĩ tới chuyện đánh bại HN.T&T.

Từ trường hợp của Philani, hay cao hơn nữa là HLV Lê Thụy Hải, người từng bị chính B.BD sa thải, nhưng trong lúc đội bóng nguy nan nhất thì lãnh đạo CLB này lại phải cầu cạnh sự trợ giúp của ông Hải “lơ”, thì thấy rằng nguyên nhân dẫn tới hoàn cảnh hiện tại của B.BD là chính họ chứ không phải bất cứ lý do nào khác, và lẽ ra B.BD đã không phải chờ đợi lâu đến thế để tận hưởng niềm vui chiến thắng đầu tiên ở V-League 2013 nếu như họ biết cách làm bóng đá một cách bài bản và khoa học hơn.

Đã 5 năm trôi qua kể từ ngày B.BD đăng quang lần cuối cùng ở V-League, nhưng có vẻ như đội bóng đất Thủ vẫn đang mất phương hướng với nhiệm vụ tìm lại vinh quang ngày xưa ở sân chơi này, dù rằng công thức làm nên chiến thắng ở V-League bây giờ cũng không khác mấy so với thời kỳ mà B.BD còn làm mưa làm gió. Thế nên, dù chỉ là một chiến thắng bình thường trong một vòng đấu bình thường tại V-League nhưng như thế cũng là quá đủ để mang lại niềm vui mạnh mẽ đến bất thường cho cầu thủ và CĐV đất Thủ.

Công Quốc
Thể thao & Văn hóa


  M88  

  DANG KY M88  

 

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template