Home » » Bundesliga ở đâu, nếu so với các giải hàng đầu châu Âu khác?

Bundesliga ở đâu, nếu so với các giải hàng đầu châu Âu khác?

Monday, July 29, 2013 | 7:23 AM



Bayern Munich vô địch Champions League 2013


Cú ăn ba hoành tráng của Bayern Munich mùa giải 2012-13 đã khiến họ có thêm rất nhiều CĐV trên toàn cầu, đồng thời giúp giải đấu có thêm nhiều người hâm mộ nữa. Theo một thông báo từ chính Bayern gần đây, họ đã tiến gần tới kỷ lục thế giới của Benfica về số CĐV có đăng ký với mức tăng 30.000 người ở mùa trước.

Borussia Dortmund cũng góp phần lớn vào uy tín gia tăng của giải đấu với phong cách chơi bóng ấn tượng và những cầu thủ rất được mến mộ mà họ đã giới thiệu với châu Âu và thế giới trong 3 mùa giải qua, giành 2 chức vô địch Đức và 1 lần vào chung kết Champions League với HLV Jurgen Klopp.

Trận Siêu cúp Đức ngày thứ Bảy một lần nữa lại là bữa tiệc lớn của Bundesliga và đưa giải đấu lên tầm cao mới. Việc bổ nhiệm Pep Guardiola tại Allianz Arena chắc chắn đã khiến lượng CĐV của giải vô địch Đức tăng thêm, và càng củng cố uy tín cho giải đấu mạnh thứ 3 ở châu Âu theo thống kê về chỉ số xếp hạng các giải đấu của UEFA.



Sự thăng tiến chóng mặt của các đội bóng Đức có thể giúp họ bảo toàn được 4 đại diện ở vòng bảng Champions League mùa tới. Mùa trước, Borussia Moenchengladbach bị loại từ trước vòng bảng, khiến Bundesliga chỉ còn 3 đại diện là Borussia Dortmund, Bayern Munich và Schalke 04. Bayern, Dortmund và Leverkusen sẽ bắt đầu từ vòng bảng năm nay. Tháng tới Schalke 04 sẽ tham dự vòng sơ loại với hy vọng trở thành đại diện thứ 4 của nước Đức tại sân khấu lớn nhất châu Âu.

Bundesliga mùa 2013-14 hứa hẹn sẽ lại đầy phấn khích, với nhiều bàn thắng và những trận đấu đẹp. Bảng dưới đây so sánh các trận đấu ở Đức với những giải của Anh, TBN, Italia và Pháp về các chỉ số thống kê quan trọng:



Về chỉ số số bàn thắng mỗi trận (Goals per game), số cú sút mỗi trận (Shots per game), tỉ lệ chiến thắng sân nhà (% of Home wins), tỉ lệ chiến thắng sân khách (% of Away) và số khán giả trung bình, những giải đấu xếp hạng cao nhất được in màu xanh và thấp nhất là màu đỏ.

Về thống kê tỉ lệ các trận hòa (% of Draws), số thẻ vàng mỗi trận (Yellow Cards per game), số thẻ đỏ mỗi trận (Red cards per game) và khoảng cách điểm số giữa 2 đội dẫn đầu (Points between top 2), những con số cao nhất của 5 giải màu đỏ, và thấp nhất màu xanh. Bundesliga có số bàn thắng trung bình mỗi trận cao nhất trong tốp 5 đội hàng đầu khi các CĐV được chứng kiến gần 3 bàn mỗi trận.

Số khán giả trung bình ở Bundesliga cũng cao hơn hẳn so với các giải khác, trung bình 42.421 CĐV tới sân trong mùa giải 2012-13, tức cao hơn 6.000 so với Premier League của Anh, 12.000 so với mức trung bình của La Liga, 17.000 hơn Italia và 23.000 (hơn gấp đôi) so với Ligue 1 của Pháp.

Sự khó đoán của Bundesliga thể hiện qua 32% các trận kết thúc với chiến thắng cho đội khách ở mùa trước. 25 điểm là khoảng cách giữa đội vô địch Bayern Munich và á quân Borussia Dortmund. Bayern mùa trước có lẽ là đội mạnh nhất trong lịch sử bóng đá Đức với rất nhiều kỷ lục trên đường vô địch. Đội á quân tỏ ra buông xuôi vào cuối mùa khi cuộc đua vô địch đã an bài và Dortmund phải tập trung sức lực cho trận chung kết Champions League. Hiếm khi giải Đức lại có khoảng cách lớn như thế. Chỉ giải vô địch Italia là có nhà vô địch với khoảng cách ít hơn 10 điểm so với đội á quân, nhưng Juventus cũng hơn Napoli khoảng cách bằng 3 trận thắng (9 điểm).

La Liga và Serie A là 2 giải đấu chơi xấu nhất dựa trên số thẻ phạt. Premier League là giải sạch sẽ nhất dựa trên thống kê thẻ phạt, nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều tới uy tín và chất lượng của Bundesliga.

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template