Home » » Ghép thử đội hình 4-3-3 siêu khủng của Man City m88

Ghép thử đội hình 4-3-3 siêu khủng của Man City m88

Wednesday, July 24, 2013 | 4:54 AM

Theo tiết lộ từ các cầu thủ Man City, Pellegrini đang cố gắng xây dựng cho đội chủ sân Etihad một lối chơi tương tự với tiki-taka của Barcelona, dựa trên sơ đồ 4-3-3 quen thuộc và nền tảng là các đường chuyền ngắn cùng việc di chuyển không bóng liên tục.



Với 4 tân binh mới đưa về là Fernandinho, Navas, Negredo và Jovetic, HLV người Chile có vẻ như không muốn giấu giếm ý đồ của mình lâu hơn nữa. Hãy cùng Bóng đá số ghép thử một đội hình 4-3-3 tối ưu cho Man City với những con người đang có.


Thủ thành: Joe Hart. Không còn lựa chọn nào khác cho Pellegrini, Joe Hart là một người Anh và đã có vị trí vững chắc tại CLB trong 2 năm trở lại đây. Việc thủ thành này dùng chân không thật sự tốt là một vấn đề nho nhỏ mà HLV người Chile cần giải quyết triệt để nếu muốn áp dụng tiki-taka thành công.


Hậu vệ phải: Zabaleta. Sau khi Maicon ra đi, Pellegrini có 2 lựa chọn cho vị trí hậu vệ cánh phải là Zabaleta và Richards. Cầu thủ người Argentina rõ ràng được đánh giá cao hơn với kinh nghiệm và sự ổn định của mình. Ngoài ra, chất Nam Mỹ cũng giúp Zabaleta nhanh chóng thích nghi với lối chơi chuyền nhiều mà Pellegrini hướng đến.


Trung vệ: Vicent Kompany. Đội trưởng của Man City có sức mạnh, và sự điềm tĩnh. Ở mặt nào đó, Kompany rất giống với Puyol thời đỉnh cao, và rõ ràng tuyển thủ Bỉ này sẽ là lựa chọn không thể thiếu của Man City mùa tới.


Trung vệ. Matija Nastasić. Thông minh, chơi bóng “bằng đầu” và có kỹ thuật cơ bản cực tốt, Nastasić hứa hẹn sẽ là hòn đá tảng của Man City trong tương lai gần, đặc biệt sau những gì anh đã thể hiện ở mùa trước.



Hậu vệ trái: Gael Clichy. Hậu vệ người Pháp đã quá quen với lối đá ban bật một chạm ở tốc độ cao khi còn ở Arsenal, thế nên, anh có thể dễ dàng đáp ứng yêu cầu của Pellegrini. Ngoài ra, tương lai bất ổn của Kolarov, người đang rục rịch trở lại Serie A, cũng là một điều đảm bảo cho vị trí của Clichy trong sơ đồ mới của HLV người Chile.


Tiền vệ quét: Yaya Toure. Mùa trước, Yaya bị sử dụng “vô tội vạ”. Anh không thể xác định được mình là một tiền vệ tấn công, hay tiền vệ giữa đơn thuần. Kết quả, Man City sa sút vì trục giữa bất ổn. Với sức mạnh và thể hình tốt, Yaya khá phù hợp với vai trò của cầu thủ che chắn cho hàng hậu vệ đội nhà.


Tiền vệ giữa: Fernandinho. Tân binh người Brazil được mô tả là một “động cơ”, một “pít tông” dọc sân khi còn ở Shakhtar, và anh sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò đấy ở Man City. Với những phẩm chất khá tương đồng Yaya, Fernandinho có thể hoán đổi vị trí với tiền vệ người Bờ Biển Ngà khi cần thiết.


Tiền vệ công: David Silva. Silva sẽ chơi nhô cao nhất trên hàng tiền vệ, hơi chếch về cánh trái, giống vai trò của Iniesta ở Barca. Tài năng của Silva đã được kiểm chứng từ lâu, và anh đủ sức tỏa sáng rực rỡ hơn trước với vị trí mới này.



Tiền đạo cánh phải: Serigo Aguero. Dù luôn nằm trong top các cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở Man City 2 mùa gần đây, song vị trí của Aguero chưa bao giờ cố định là một trung phong cắm. Anh luôn di chuyển rất rộng, đặc biệt bên cánh phải nhằm kết nối với Silva. Với sơ đồ mới, phạm vi hoạt động của Aguero có thể bị bó hẹp, nhưng anh sẽ có nhiều cơ hội gây nguy hiểm cho đối thủ nhiều hơn.


Tiền đạo cánh trái: Stevan Jovetic. Đây vốn là vị trí yêu thích của Jovetic khi còn ở Fiorentina và Partizan. Kỹ thuật tốt, khả năng xuyên phá tốt và cực sáng tạo, tiền đạo người Montenegro hứa hẹn trở thành một mũi nhọn đáng gờm trên hàng công Man City.


Trung phong: Alvaro Negredo. Một tiền đạo TBN chính gốc, di chuyển tốt, dứt điểm đa dạng và quan trọng nhất là rất tích cực tham gia vào lối chơi chung của đội. Tuy nhiên, đến Man City, Negredo có thể phải chấp nhận từ bỏ “vai chính” khi còn ở Sevilla hay Almeria để đóng vai “chim mồi” cho các ngôi sao khác tỏa sáng.


Đội hình 4-3-3 siêu khủng của Man City


Với sơ đồ 4-3-3, cùng lực lượng hùng hậu, Pellegrini có thể dễ dàng xoay tua đội hình theo ý thích, đặc biệt trên hàng công với các cầu thủ khác cũng khá phù hợp với triết lý bóng đá ông đang xây dựng cho Man City, như Javi Garcia, Samir Nasri, Scott Sinclair, Jesus Navas, Edin Dzeko....


Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template