Home » » Nói sao cũng được

Nói sao cũng được

Tuesday, July 9, 2013 | 7:45 PM

 Một đằng thì lãnh đạo cao nhất của VFF cho rằng, trận đấu với CLB Arsenal là một phần dành để tri ân những ngôi sao đã từng cống hiến cho đội tuyển quốc gia, nhất là tại chiến tích năm 2008. Một đằng, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc khẳng định đây là đội tuyển quốc gia chứ chẳng phải là những tấm vé mời đi dự tiệc… 

Xung quanh bản danh sách đội tuyển, thật sự có rất nhiều câu hỏi cần được làm rõ. Ví dụ như tại sao ông chủ tịch nói thế này, ông HLV nói thế kia? Tại sao Nguyễn Minh Phương lại có mặt dù anh đã tuyên bố chia tay đội tuyển và từng lắc đầu khi được mời làm nghĩa vụ tại AFF Cup 2012? Tại sao lại có tên Mạc Hồng Quân dù chẳng ai xác định được công trạng của anh này trong khi anh lại chỉ vừa mới tìm được chỗ đứng ở Thanh Hóa? Hoặc vì sao lại là Lê Phước Tứ, người vừa mới trở lại sau chấn thương hay Nguyễn Huy Hùng, cầu thủ của Hà Nội, CLB suýt nữa phải xuống hạng Nhì? Với bản danh sách đó, đừng nói là đội tuyển tốt nhất mà chúng ta đang có. Phải nói rằng, đó là đội tuyển phù hợp với những tiêu chí lựa chọn của VFF thì đúng hơn.

Đội trưởng Phan Văn Tài Em sẽ không góp mặt trong đội hình tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với “pháo thủ” Arsenal. Ảnh: Hoàng Hùng

 o 0 o 

Nhưng có một sự thật mà người ta cố tình che giấu: Arsenal không hề quan tâm đến chuyện này. Với họ, một “đội tuyển các ngôi sao” thì càng tốt bởi họ cũng đâu muốn Tour du đấu mang nặng tính thương mại của mình phải “vác” thêm những thứ nặng nề có thể đụng chạm đến những qui định từ FIFA. Hay nói đúng hơn, với họ thì đây là sự kiện mà họ sẽ cố thể hiện cho tốt nhất, còn đối thủ là ai, cũng chẳng ảnh hưởng gì. Nói cho cùng, sự kiện có thành công hay không cũng nằm ở việc họ trình diễn ra sao bởi có đến 90% người tham gia sự kiện quan tâm là vì họ.

Sự thật là: đây không phải là sự kiện của đội tuyển quốc gia, không liên quan đến kế hoạch huấn luyện của ông Hoàng Văn Phúc và chắc chắn, nó chẳng phản ảnh bất kỳ điều gì về trình độ giữa ta và Arsenal cả. Vì thế, những tuyên bố liên quan đến bản danh sách 22 cầu thủ là không cần thiết, rất thừa thãi. Hoàn toàn có quyền để gọi những cầu thủ có công trạng trước đây vào thi đấu với điều kiện hiện họ vẫn còn đang chơi bóng đỉnh cao để bảo đảm tiêu chuẩn của một đội tuyển quốc gia là được. Đừng khoác lên trận đấu này cái gì to tát để sau đó đưa những cầu thủ còn mới lạ vào đội tuyển rồi bảo rằng, đấy là những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Một trận đấu hoàn toàn mang tính chất biểu diễn thì dù đây là đội tuyển quốc gia thì cũng nên đặt nó vào đúng bản chất sự việc.

 o 0 o 

Sẽ chỉ có 22 cầu thủ được gọi, nên không phải ai cũng có thể góp mặt dù chuyện xứng đáng hay không còn tranh cãi dài dài. Thành ra, càng cố gắng gây ít tranh cãi càng tốt bằng cách xác định cho đúng tiêu chí của trận đấu và gọi cho đúng người. Cách phát biểu của những người có trách nhiệm vô tình đã khiến một sự việc đơn giản trở nên phức tạp bởi nó “lòi” ra một sự thật là chính họ cũng chẳng xác định nổi vai trò của mình trong “sự kiện của Arsenal”.

Hình như “nói sao cũng được” đang là phong trào của phần thời gian cuối nhiệm kỳ 6 VFF thì phải?!

 Hồ Việt  


  LINK M88          M88 GAME     M88 CASINO  

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template