Home » » Top 5 bí kíp “luyện công” của giới cầu thủ | m88

Top 5 bí kíp “luyện công” của giới cầu thủ | m88

Thursday, July 11, 2013 | 8:29 PM

 Đa dạng về cách thức nhưng nhìn chung, mục đích “luyện công” của sao sân cỏ không gì khác là duy trì sự dẻo dai cho thể lực. Dưới đây 5 là cách “luyện công” khá thú vị từ giới giày đinh áo số… 

Juan Mata

  

 1. Juan Mata – ngủ là thuốc bổ 
Hoạt động không biết mệt mỏi qua 64 trận ra sân cho Chelsea ở mọi mặt trận tại mùa giải vừa qua, tiền vệ người Tây Ban Nha, Juan Mata đã đem lại sự ngạc nhiên. Té ra, bí quyết “luyện công” của Mata cũng khá đơn giản. Theo lời chia sẻ của Mata, giấc ngủ là liều thuốc đem lại tác dụng hiệu quả nhất. “Tôi luôn cố ngủ khoảng 8 hay 9 tiếng đồng hồ mỗi đêm”, Mata nhấn mạnh.
 
2. Park Ji-sung – dẻo dai nhờ thịt ếch  




Biệt danh “người 3 phổi” hoàn toàn xác đáng với cựu tiền vệ M.U, Park Ji-sung. Tới giờ, đồng đội cũ của Park tại M.U vẫn thán phục mỗi khi đề cập tới nền tảng thể lực dồi dào của ngôi sao người Hàn Quốc. Thú vị ở chỗ là theo lời tiết lộ từ Park, chính thịt ếch đã góp phần giúp anh thêm dẻo dai hơn. Mà theo đó, khi còn nhỏ, ngoài những món ăn thông thường, Park còn được bố thường xuyên tẩm bổ bằng việc cho uống nước sinh tố làm từ thịt ếch.

 3. Raul Gonzalez - làm quen không khí loãng 



Đã 36 tuổi song ngôi sao người Tây Ban Nha, Raul Gonzalez vẫn còn chạy tốt trong vai trò tiền đạo tại CLB Al-Sadd (Qatar). Thì ra, bí quyết nâng cao thể lực của cựu ngôi sao Real Madrid là ngủ trong phòng có không khí loãng. Theo đó, với máy móc chuyên dụng và thiết bị hiện đại được lắp đặt, mức độ áp suất trong phòng có thể được điều chỉnh một cách dễ dàng. Qua đây, Raul làm quen với môi trường không khí loãng, tránh bị hụt hơi khi thi đấu.

 4. Micah Richards – rèn cơ bằng đá lạnh 



Hình ảnh hậu vệ Micah Richards khoe cơ bụng 6 múi chẳng hề xa lạ gì với số đông fan Man City. Một trong những phương pháp giúp Richards có thân hình rắn chắc như vậy là do thường xuyên tắm trong bồn chứa… đá lạnh. Thường thì hậu vệ người Anh tắm tối thiểu 10 phút trong đá lạnh. Nên biết, ngoài khả năng tăng sức chịu đựng, chiêu “luyện công” này còn giúp cơ bắp Micah thêm săn chắc hơn nữa. Cùng với đó, Micah còn rất tích cực đi bộ với đôi tất đặc biệt được thiết kế bó sát từ ống chân xuống bàn chân.

 5. Ronaldinho – tăng lực bằng gia vị 



Chạy bộ hàng tiếng đồng hồ trên bãi biển được coi là liệu pháp hữu hiệu hơn cả để “gã vẩu” Ronaldinho rèn thể lực. Kèm theo đó, chế độ dinh dưỡng cho “El Gaucho” (biệt danh của Ronaldinho) còn được tính toán kỹ càng. Đặc biệt ở chỗ, mỗi bữa ăn của Ronaldinho thường có rất nhiều loại gia vị tự nhiên. Theo lời giải thích từ chuyên gia dinh dưỡng của Ronaldinho, sở dĩ như vậy là vì gia vị tự nhiên có tác dụng kháng viêm rất tốt. Chính vì vậy, mỗi bữa ăn của Ronaldinho lại xuất hiện vô khối loại gia vị tự nhiên khác nhau.


  SPORT M88        M88BC   M88 WAP  

 

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template