Home » » Arsenal sẽ trở lại bằng... niềm tin hay hi vọng?

Arsenal sẽ trở lại bằng... niềm tin hay hi vọng?

Thursday, August 8, 2013 | 1:05 AM

Arsenal đang nỗ lực trở lại cuộc đua danh hiệu sau 8 năm trắng tay, nhưng thời thế bây giờ đã khác xưa rất nhiều, và vị thế của Arsenal cũng không còn như trước nữa, không còn cái thời mà những pháo thủ tung hoành tại giải Ngoại hạng, luôn chiếm thế thượng phong so với các đối thủ. Quả thực, chẳng mấy ai có thể nghĩ ngày hôm nay có thể đến, ngày mà niềm tin tại Emirates đang dần hao mòn…

Niềm tin, có lẽ là thứ đang thiếu nhất với đội bóng của ông Wenger, chất lượng đội hình là mối lo nhưng vấn đề lớn nhất là để có được niềm tin bây giờ nơi các Pháo thủ quả thực là một điều rất khó khăn. Người hâm mộ không còn tin những lời hứa suông của Ban lãnh đạo đội bóng, cũng không ai dám khẳng định lời của HLV Wenger trên thị trường chuyển nhượng lúc này là 100% sự thật. Vì đó không phải lần đầu nữa, mà nó đã kéo dài quá lâu, cũng sấp sỉ bằng thời gian chờ đợi Arsenal mang về Emirates một danh hiệu lớn, họ đã hụt hẫng quá nhiều và với những gì Arsenal đang thể hiện, thì có lẽ đó sẽ là một hình ảnh của Arsenal trong mùa giải tới, họ thiếu quá nhiều, cũng là lí do niềm tin dần trờ thành một thứ gì đó xa xỉ với các pháo thủ thành London. Tin rằng, với những cổ động viên nhiệt thành nhất, những “the Gooner chân chính”, thì niềm tin có lẽ cũng đã vơi đi nhiều nếu nhìn nhận một cách thẳng thừng vào thực tại.
Vẫn nuôi hi vọng. Ảnh: Internet.
Hi vọng, đúng, hai chữ hi vọng có lẽ là những gì cổ động viên dành cho các Pháo thủ chứ không phải hai chữ “niềm tin” kia. Vì yêu, nên họ hi vọng, vì đam mê còn đang cháy trong những trái tim yêu say đắm kia, vì họ đã trót trao tình cảm, thứ tình cảm đang hàng ngày chảy trong huyết quản, ngày ngày vẫn tồn tại trong họ nên họ còn hi vọng. Dẫu biết Arsenal đang thiếu quyết tâm nhưng họ hiểu vấn đề của đội bóng đang phải thắt chặt chi tiêu sau cái lần xây sân vận động Emirates đấy, họ biết lí do vì sao các Pháo thủ, những linh hồn của đội bóng phải rời đi cũng chỉ vì thiếu kinh phí. Mỗi mùa giải mới họ lại hi vọng, hi vọng thôi chứ tin thì e rằng rất khó. Hi vọng Arsenal sẽ vượt qua được những tháng ngày đen tối này để ngày mai sẽ nhìn thấy tia nắng hé lên trên bầu trời ước mơ, đó cũng chính là ngày niềm tin có thể trở lại, nhưng, không biết đến bao giờ vì ngay lúc này, ngay mùa giải này gần như là không thể.

Một Arsenal mới chỉ đang bước đi những bước đầu tiên trên con đường tìm lại vinh quang xưa, phía trước sẽ còn rất nhiều chông gai, phía trước là bóng đen đang bao trùm, nhưng vẫn phải tiến lên thôi, dù niềm tin được thay bằng hi vọng, hay dù thế nào đi chăng nữa.

“Running man” là dấu ấn đậm nét nhất của Arsenal trong chuyến du đấu mùa hè này bên cạnh những chiến thắng nhẹ nhàng trước các đối thủ yếu không cùng đẳng cấp. Vì sao Running man lại nổi tiếng đến vậy, vì sao ông Wenger lại chú ý đến chàng sinh viên Việt Nam đến thế, bởi vì, ông nhận thấy khao khát và quyết tâm đến từ “người chạy bộ”, dám theo đuổi ước mơ, dám nghĩ giám làm, đó cũng chính là thứ mà các Pháo thủ đang không có.

Sự trở lại là một thời điểm, nhưng để có được thời điểm đó thì lại cần một quá trình, không thể nói ngày mai tôi trở lại là sẽ trở lại ngay được, mà phải có sự chuẩn bị chu đáo và kĩ lưỡng ngay từ lúc này. Để giấc mơ trở lại của Arsenal không chỉ là hi vọng của người hâm mộ nữa, mà nó sẽ là một sự thật người ta có thể tin, vào một ngày không xa…

M88
Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template