Home » » Suarez tấn công Liverpool: Mặt trái của sự thật

Suarez tấn công Liverpool: Mặt trái của sự thật

Tuesday, August 13, 2013 | 2:39 AM

Bất chấp sự bao bọc chở che của Liverpool trong suốt hai năm qua, Luis Suarez vẫn thẳng thừng đòi ra đi vì danh vọng cá nhân. Tiền đạo người Uruguay là minh chứng sống động nhất về việc không tồn tại khái niệm “lòng trung thành” trong bóng đá hiện đại.

Bên cạnh thành công về mặt cá nhân trên sân cỏ, Luis Suarez đã gây ra không ít rắc rối chỉ trong 2 năm ở Anh. Điển hình là vụ phân biệt chủng tộc với Evra và mới đây là cắn Ivanovic. Cả 2 vụ việc đều khiến Liverpool lao đao trong khi bản thân Suarez lãnh án treo giò dài hạn.

Bất chấp rắc rối mà Suarez gây ra, Liverpool vẫn luôn đứng về phía cầu thủ của mình và bênh vực anh ta nhiều nhất có thể. Ở vụ việc với Evra, nguyên một “tập đoàn” cầu thủ của Lữ đoàn đỏ lên báo bênh Suarez chưa đủ, họ còn cùng nhau mặc áo để ủng hộ, cổ động tinh thần này. Kết quả, FA không bị đánh lạc hướng, Suarez lãnh án, còn người “mù quáng” bảo vệ anh, King Dalglish phải trả giá bằng chiếc ghế của mình khi vụ việc đi quá xa.

Đến vụ cắn Ivanovic, về cơ bản, đó là một hành động không thể tha thứ, tuy nhiên, dù không thể chối tội thay cho Suarez, người Liverpool vẫn có xu hướng bào chữa và làm giảm nhẹ sai lầm của tiền đạo người Uruguay. Và bất chấp án treo giò 10 trận treo lơ lửng trên đầu cầu thủ này, những lời đảm bảo cho tương lai và vị trí của anh tại Anfield vẫn được đưa ra.

Đổi lại sau tất cả, Liverpool có gì? Họ nhận trọn một nhát đâm chí tử từ chính người mình một mực cưng chiều. Suarez tấn công tất cả để tìm cớ ra đi, từ truyền thông Anh cho đến thủ tướng Anh. Khi những thứ đó không đủ sức thuyết phục, tiền đạo 26 tuổi này quay lại “cắn” chính Liverpool , chỉ trích đội bóng này không có tham vọng, không có đủ sức mạnh và rồi thất hứa với anh…

Lòng trung thành tưởng như còn sót lại lúc trước cuối cùng cũng mất nốt. Những câu nói yêu thương hay cam kết chắc nịch cách đây chưa đầy 1 năm cũng chẳng còn, Luis Suarez lộ rõ “bản chất” của mình. Chỉ cần anh cảm thấy “đủ lông đủ cánh”, anh sẽ ra đi, đến một nơi khác mà anh cho là xứng tầm với bản thân mình hơn. Trong quá khứ, Nacional, Groningen và thậm chí là Ajax, đều hiểu rõ điều này.

Ở một CLB mà truyền thống lịch sử gắn liền với tinh thần đoàn kết và nổi bật lên trên tất cả là câu sologan: “Bạn sẽ không bao giờ phải bước đi một mình.”, Hành động của Suarez không khác nào một gáo nước lạnh dội thẳng vào những người yêu anh nhất. Nó cũng phản ánh mặt trái đầy đau đớn của sự thật tại Anfiled, họ còn lâu mới có một Gerrard khác.

Những cuộc cách mạng ồ ạt của những HLV mới, những cầu thủ đến và đi nhanh như chớp mắt khiến Liverpool đang đánh mất dần đi cái tinh thần vốn có của mình. Và khi cái chất của họ, cái tinh thần mà họ xây dựng và giữ gìn bao năm qua không còn rõ rệt nữa, việc những trường hợp như Suarez xuất hiện là điều bất khả kháng. Với những gì mình có, Liverpool khó lòng đòi hỏi lòng trung thành từ những cái tên mới gắn bó chưa bao lâu. Họ càng cưng chiều, các ngôi sao mới càng coi họ giống như một bàn đạp, một bước đệm để sớm thăng tiến trong sự nghiệp.

Việc giữ chân Suarez hay bán được tiền đạo này với giá cao thật sự không quá quan trọng. Điều quan trọng với Liverpool là họ cần phải xây dựng lại được niềm tự hào của mình, điều mà các cầu thủ áo đỏ mới chỉ được khơi gợi lại đôi chút trong các trận đại chiến với Man United hay Everton. Ngay từ trong tư tưởng, Liverpool đã “xuống dốc không phanh” trong mấy mùa giải qua, và họ cần phải tìm lại chính mình, hoặc ngay bây giờ, hoặc không bao giờ.

Xét về phương diện đó, đòn trừng phạt mới nhất mà Brendan Rodgers dành cho Suarez, cũng như việc HLV người Bắc Ai-len yêu cầu ngôi sao này phải “tôn trọng” Liverpool cho thấy Lữ đoàn đỏ đang đi đúng hướng. Ít nhất thì vào lúc này, Suarez đã im lặng, trong khi kẻ lôi kéo anh - Arsenal cũng luôn tìm cách dĩ hòa vi quý với đội chủ sân Anfiled.

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template