Home » » Tổng quan trước lượt đi vòng loại play-off Champions League 2013/14: Pháo nổ trên đất Thổ

Tổng quan trước lượt đi vòng loại play-off Champions League 2013/14: Pháo nổ trên đất Thổ

Monday, August 19, 2013 | 2:39 AM

 Tại vòng sơ loại thứ 3, phần lớn những cửa trên đã thắng theo châu Á trong cả 2 lượt đi và về. Nhiều khả năng, kịch bản đó sẽ tiếp tục lặp lại khi những đội bóng được đánh giá cao hơn đều có những lợi thế nhất định, đặc biệt là Arsenal. Ngoài ra, dưới 2 bàn thắng cũng sẽ là sự lựa chọn khá hợp lý. 

 Pháo nổ trên đất Thổ 

Thất bại trong trận ra quân Premier League 2013/14 ngay trên sân nhà trước Aston Villa đã khiến Arsenal đang phải chịu rất nhiều sức ép. BLĐ Arsenal vẫn thờ ơ như suốt 8 năm không danh hiệu vừa qua, nhưng các CĐV thì lên tiếng ra mặt. Ngay trước chuyến hành quân sang Thổ Nhĩ Kỳ, những người yêu mến Pháo thủ đã ra tối hậu thư cho thày trò Wenger phải giành chiến thắng trước Fenerbahce bằng mọi giá.

Có lẽ, Wenger và các học trò chẳng có thời gian để bận tâm tới những đòi hỏi của các CĐV. Nhưng chắc chắn, điều này cũng gây cho họ những áp lực không nhỏ. Dù sau, sự không hài lòng của NHM là hoàn toàn có cơ sở. Có thể BLĐ và cả các CĐV đều không cần những danh hiệu, nhưng điều họ muốn là “Những khẩu thần công” phải có những màn trình diễn ấn tượng và tất nhiên, đi kèm với đó là những chiến thắng.
 

Arsenal có nhiều lợi thế giành chiến thắng trước Fenerbahce

Tưởng chừng như Arsenal sẽ gặp nhiều khó khăn khi lá thăm may rủi đưa họ gặp Fenerbahce ở vòng play-off giành vé tới vòng bảng Champions League 2013/14, nhưng đây lại là điểm may của Pháo thủ. Trong bối cảnh Fenerbahce đang đứng tim chờ kết quả kháng cáo từ Toàn án Thể thao tối cao, rất khó hy vọng thày trò Yanal sẽ chơi tốt. Trước đó, Fenerbahce đã bị UEFA cấm góp mặt tại các Cúp châu Âu trong 3 năm do bê bối dàn xếp tỷ số trong mùa 2010/11.

Ngay cả các nhà mạng cũng đánh giá khả năng thất bại của Fenerbahce là rất cao khi ra tỷ lệ 1/4:0 với vị thế cửa trên thuộc về Arsenal. Nên nhớ là từ năm 2013 đến trước màn tiếp đón Arsenal hôm nay, đây mới là lần đầu tiên Fenerbahce phải “ngồi chiếu dưới” khi được chơi tại cứ địa Sukru Saracoglu. Rõ ràng, Arsenal đang có rất nhiều lợi thế để ra về với chiến thắng.

 Thận trọng với chỉ số cởi mở 

Việc xuất hiện của những đội bóng tên tuổi tại vòng loại play-off đã mở ra những cơ hội rất lớn cho nhiều nhà đầu tư yêu mến chỉ số cởi mở. Tuy nhiên, nếu chỉ vì những cái tên như AC Milan, Arsenal hay Schalke 04 mà NHM tất tay cho những cơn mưa gôn thì hoàn toàn sai làm. Cần biết đây là vòng play-off mà chỉ cần 1 sai lầm dù là nhỏ nhất, cũng có thể khiến các đội bị loại ngay trước vòng bảng Champions League 2013/14.

Như trở thành cái dớp ở vòng loại Champions League mùa này, những trận lượt đi thường diễn ra chặt chẽ, không nhiều những bàn thắng được ghi. Như tại lượt đi vòng sơ loại thứ 3, chỉ có 3 trong tổng số 15 cặp đấu nhiều hơn 2,5 bàn thắng. Đó quả thật là con số quá thất vọng cho những ai yêu mến lối chơi cởi mở. Thâm chí, trong 15 trận đó, chỉ có 19/30 đội là được hưởng niềm vui ăn mừng bàn thắng.

Tại những vòng đấu mang tính chất loại trực tiếp, các đội thường chủ động chơi chặt chẽ trong trận lượt đi và chỉ thực sự bùng nổ ở màn tái đấu. Với những đội nhiều năm chinh chiến tại hạng đấu cao nhất Lục địa già cấp CLB như AC Milan, Arsenal hay Schalke, họ thừa hiểu phải làm gì để giành vé tiến tới vòng bảng. Nhìn vào tỷ lệ tổng bàn thắng, có thể thấy rõ các nhà cái không đánh giá cao khả năng có nhiều pha ăn mừng khi phần lớn các trận, chỉ số cởi mở chỉ cán mốc 2 1/4.

 M88.Com 

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template