Home » » Indonesia đánh giá U-19 VN là đội hay nhất giải

Indonesia đánh giá U-19 VN là đội hay nhất giải

Saturday, September 21, 2013 | 6:50 PM

HLV trưởng đội tuyển U-19 Indonesia Indra Sjafri - Ảnh: S.H.

 * Lực lượng củaU-19 Indonesia thế nào, thưa ông? 

- Tất cả cầu thủ của tôi đều khỏe mạnh. Trước đó, chúng tôi đã đi khắp nơi tuyển chọn trong vòng một năm, sau đó tập trung hai tháng trước khi dự giải. Chúng tôi đã giành hai danh hiệu vô địch Giải giao hữu U-19 Hong Kong 2012 và 2013 với sự tham dự của bốn đội Hong Kong, Malaysia, Singapore và Indonesia.

 * Ông đánh giá thế nào về đội tuyển VN? 

- Theo tôi, VN là đội chơi hay nhất tại giải lần này. Tất nhiên, đội chơi hay nhất chưa chắc đã giành được cúp vô địch (cười). Chúng tôi đã rút ra rất nhiều bài học từ trận thua 1-2 trước VN ở vòng bảng. Hiện nay, chúng tôi đang tập trung nghiên cứu băng ghi hình kỹ thuật các trận VN thi đấu để tìm cách khắc chế lối chơi của tuyển VN. Các cầu thủ phòng ngự của chúng tôi sẽ có sự chăm sóc đặc biệt đến các tiền đạo số 10 (Công Phượng), số 9 (Văn Toàn), số 8 (Tuấn Anh)...

 * Ông nghĩ gì về trận chung kết? 

- U-19 VN có thực lực nhỉnh hơn, nhưng chúng tôi có lợi thế thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ nồng nhiệt của 30.000 khán giả. Vì thế tôi cho rằng cơ hội giữa hai đội là 50/50.

 * Trong trận gặp U-19 Malaysia, CĐV Indonesia đã dùng tia laser chiếu vào mắt các cầu thủ đối phương, ông nghĩ sao về hành động phi thể thao này? 

- Thông qua báo chí Indonesia, tôi đã kêu gọi CĐV Indonesia hãy cổ vũ thật vô tư, nhiệt tình cho đội nhà và đừng nên làm những hành động không hay như vậy ở một giải trẻ nói riêng và bóng đá nói chung. Tôi tin tưởng rằng sẽ không có những hình ảnh xấu ấy lặp lại trong trận chung kết.

 * Thi đấu trước 30.000 khán giả sẽ tạo cho các cầu thủ trẻ Indonesia nhiều áp lực. Ông hóa giải điều này thế nào? 

- Lường trước việc này nên trong thành phần ban huấn luyện, chúng tôi có chuyên gia tâm lý Guntur Cahyo Utomo (vừa tu nghiệp từ châu Âu) để giúp các cầu thủ giải tỏa áp lực.

 * LĐBĐ Indonesia có hứa thưởng tiền cho đội nếu vô địch? 

- Không. Tiền không phải là quan trọng nhất đối với cầu thủ trẻ. Chúng tôi đang huấn luyện các cầu thủ trẻ tinh thần sẵn sàng chiến đấu và dám hi sinh quyền lợi vì đất nước. Chúng tôi muốn dạy các em lý tưởng của cuộc sống, đặc biệt khi các em khoác trên mình chiếc áo mang hình lá cờ tổ quốc. Điều này xuất phát từ việc chúng tôi đã rút ra bài học xương máu từ thế hệ các cầu thủ đàn anh, đôi khi họ đã đặt quyền lợi cá nhân mình trên cả tổ quốc.

VŨ DƯƠNG


Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template