Home » » Vẫn có đội nợ tiền dự giải 2013

Vẫn có đội nợ tiền dự giải 2013

Sunday, September 1, 2013 | 6:11 AM

 QĐND - Kết thúc mùa giải V-League 2013, ông Trần Duy Ly, Trưởng ban tổ chức giải đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với phóng viên Báo Quân đội nhân dân.

 PV : Ông tâm đắc nhất điều gì ở mùa giải V-League 2013? 

 Ông Trần Duy Ly : Lượng khán giả đến sân ngày một đông. Sân Vinh, sân Chi Lăng, sân Gò Đậu, sân Thanh Hóa, sân Lạch Tray. Có mặt ở những sân trên, tôi cảm thấy như trẻ ra vài tuổi. Tính trung bình, ở mùa giải này, có gần 9000 CĐV/trận đấu. Đây là con số khiến Ban tổ chức giải hài lòng, phấn khởi. Số lượng bàn thắng cũng tăng đáng kể so với những mùa giải trước. Mùa bóng 2013, trung bình một trận đấu ở V-League có 3,2 bàn thắng. V-League 2013 đến vòng đấu cuối cùng vẫn còn bất ngờ hấp dẫn ở cuộc đua tranh vị trí có huy chương. Sông Lam Nghệ An đang có lợi thế giành ngôi á quân, sau trận thua Đồng Nai đã tụt xuống hạng 4, trắng tay. Còn SHB Đà Nẵng lại bất ngờ vọt lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

 PV:  Còn tình trạng CĐV quá khích? 

 Ông Trần Duy Ly: Ban tổ chức giải, ban tổ chức các sân cùng các bên liên quan luôn nghiêm túc trong việc bảo đảm an toàn cho từng trận đấu. Để xảy ra tình trạng vỡ sân, hay CĐV quá khích là điều không ai muốn.

 PV : Điều gì khiến ông trăn trở nhất ở mùa bóng này? 

 Ông Trần Duy Ly cho rằng, Hà Nội T&T xứng đáng với chức vô địch V-League 2013. Ảnh: PV. 

 Ông Trần Duy Ly : Trăn trở thì chưa hẳn nhưng tôi day dứt, áy náy vì có lúc, do phát ngôn chưa chuẩn mà gây hiểu lầm. Tôi là người dám làm dám chịu. Tôi làm sai, phát ngôn thiếu chính xác, thì đã phải nhận án phạt của VFF. Trên cương vị trưởng giải, việc Xi măng Xuân Thành Sài Gòn rút lui khiến tôi buồn ghê gớm. Đi ra đường gặp người thân, bạn bè, họ réo hỏi: “Ông Ly, ông làm ăn kiểu gì để có đội bỏ giải thế?”; nghe mà đau lòng. Những lúc như thế, mình chẳng thể một chốc một lát giải thích cho bạn bè hiểu được.

 PV : Kinh tế khó khăn đã khiến một số đội bóng lao đao, thi đấu không tốt ở V-League? 

 Ông Trần Duy Ly : Bóng đá chuyên nghiệp thì cầu thủ, HLV, lãnh đạo, CĐV cũng phải chuyên nghiệp. Nếu cầu thủ đá tốt mà ông chủ lại nợ lương, thưởng thì sao bảo được quân. Cầu thủ có thể thông cảm, chấp nhận việc chậm lương 1, 2 lần, chậm thưởng vài ba tháng nhưng nợ lương cả quý, rồi nửa năm thì không ổn rồi. Khi cầu thủ tư tưởng không thông về chuyện lương, thưởng, thì rất khó để họ có thể thi đấu tốt. Tôi phát rầu rĩ cứ mỗi khi đọc được thông tin trên báo hoặc biết chuyện cầu thủ phải vay mượn tiền của người thân để sống qua ngày; rồi có HLV phải “cầm đồ” để có tiền giúp đội cố gắng duy trì hoạt động, trong khi lãnh đạo cứ khất lần chuyện trả lương, tiền “lót tay”…

 PV : Nhân nói về một vài đội bóng nợ lương, thưởng cầu thủ, liệu có CLB nào còn nợ ban tổ chức tiền dự giải? 

 Ông Trần Duy Ly : Có. Hiện tại vẫn có đội còn đang nợ công ty VPF tiền dự giải V-League 2013. Con số bao nhiêu thì tôi xin phép không đề cập nhưng chắc chắn, những đội nợ tiền sẽ không được hoặc nhận được rất ít sự hỗ trợ về tài chính của VPF sau khi mùa giải này kết thúc.

Ngày 22-9, VPF sẽ tiến hành họp tổng kết mùa giải 2013 tại Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều vấn đề sẽ được mổ xẻ.

 PV : Xin cảm ơn ông. 

 ĐÌNH HÙNG (thực hiện)


Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template