Home » » Barca thời Tito: Không biết phòng thủ

Barca thời Tito: Không biết phòng thủ

Monday, April 29, 2013 | 7:23 AM

 Mùa giải này, Barca đã thủng lưới 35 bàn sau 33 vòng đấu tại La Liga. Đây là một con số đáng báo động khi biết rằng dưới thời Pep Guardiola, mùa giải mà đội chủ sân Nou Camp nhận nhiều bàn thua nhất cũng chỉ là 35 bàn. 

Hàng thủ đang là "tử huyệt" của Barca

 Hàng thủ mong manh 

Gần như cả mùa giải 2012/13, Barca luôn gặp những vấn đề tại hàng phòng ngự. Khi những trụ cột Carles Puyol, Gerard Pique, Adriano… lần lượt thay nhau gia nhập đội ngũ “thương binh”, HLV Tito Vilanova phải đau đầu trong việc “hàn” những vết thủng hàng thủ. Việc Javier Mascherano, một cầu thủ chơi sở trường ở vị trí tiền vệ trụ thường được kéo về vị trí trung vệ để đá cặp với Pique hay Barca thi đấu với sơ đồ 3-4-3 đã cho thấy rõ điều này.

Với sự sứt mẻ về nhân sự kèm theo đó là việc những Pique, Alba, Alves… giỏi tấn công hơn là bảo vệ mành lưới đội nhà, rõ ràng hàng thủ đang là khâu yếu nhất của đội chủ sân Nou Camp. Từ đầu mùa giải, rất hiếm khi NHM có thể yên tâm về hàng phòng ngự của Barca. Có thời điểm, đội bóng xứ Catalunya đã thủng lưới tới 13 trận liên tiếp.

Nhiều trận đấu Barca phải ôm hận vì hàng thủ

Sau trận hòa 2-2 trước Bilbao cuối tuần trước, Barca đã nhận tổng cộng 35 bàn thua sau 33 vòng đấu tại La Liga. Đây là con số đáng báo động khi biết rằng kể từ thời Guardiola thì mùa giải mà Barca để lọt lưới nhiều nhất cũng chỉ là 35 bàn. Khi mà mùa giải năm nay vẫn còn tới 5 vòng đấu nữa, khả năng Barca dưới thời HLV Tito sẽ vượt qua kỷ lục về “thành tích” thủng lưới nhiều nhất trong mùa 2008/09.

Trước đó, trận thua đau đớn 0-4 trước Bayern Munich trên đất Đức cũng cho thấy rõ "tử huyệt" của Barca chính là hàng thủ. Chứng kiến cặp trung vệ Pique và Bartra lóng ngóng trước những đôi chân ma thuật của Robben, Muller, Ribery hay sự thiếu kiềm chế của cầu thủ trẻ Alba, ít nhiều các Cule sẽ phải lo lắng.

 Tìm nhân sự thay thế 

Hiện tại, Barca vẫn còn đó trung vệ đẳng cấp Puyol. Nhưng khách quan mà nói, những chấn thương liên miên đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới phong độ của trung vệ tóc xù. Có thể, Puyol vẫn là biểu tượng và sắm vai thủ lĩnh tinh thần trên sân cỏ. Nhưng ở những trận cầu đỉnh cao, rõ ràng việc sử dụng lão tướng 35 tuổi này sẽ đi kèm với rất nhiều rủi ro.

Bên cạnh đó, việc Abidal trở lại mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần hơn là bổ sung lực lượng. Hậu vệ người Pháp đã 33 tuổi, anh không còn đảm bảo về mặt thể lực. Sau quãng thời gian dài điều trị bệnh, thật khó để Abidal có thể lấy lại phong độ. Còn những Pique, Mascherano… trong mùa giải này không ít lần họ mắc sai lầm dẫn đến những kết quả không mong muốn cho Barca.

Mats Hummels đang là một trong số các mục tiêu mà Barca theo đuổi

Lúc này, điều mà BLĐ Barca cần phải làm là nhanh chóng bổ sung nhân sự tại hàng thủ. Theo nguồn tin trên báo giới Tây Ban Nha gần đây, Thiago Silva (PSG) và Mats Hummels (Dortmund) đang lọt vào tầm ngắm của đội bóng xứ Catalunya. Nếu có được sự phục vụ của bộ đôi trung vệ đẳng cấp này, hàng thủ của Barca mùa tới sẽ vững chắc hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, muốn sở hữu 2 cầu thủ này là điều không dễ dàng. Hiện BLĐ Dortmund không hề mong muốn việc mất thêm một trụ cột khi Mario Gotze chính thức ra đi còn Robert Lewandowski khả năng cũng theo gót người đồng đội rời sân Signal Iduna Park. Còn với PSG, họ không hề thiếu tiền. Chính vì vậy thật khó đểBarcacó thể đạt được thỏa thuận với đội bóng Pháp trong thương vụ chiêu mộ Thiago Silva.


  M88  

  DANG KY M88  

 

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template