Home » » Dấu ấn “Quỷ đỏ” - Dấu ấn Ferguson

Dấu ấn “Quỷ đỏ” - Dấu ấn Ferguson

Friday, April 26, 2013 | 8:47 AM

 Chức vô địch Premier League lần thứ 20 trước 4 vòng đấu của Manchester United mùa giải này không phải nhờ một đội hình xuất sắc hay lối chơi đẹp mắt hiệu quả, mà ghi đậm dấu ấn của HLV tài ba Alex Ferrguson. 

Van Persie và các đồng đội ăn mừng chức vô địch Premier League lần thứ 20 của M.U.

Với 3 điểm có được sau chiến thắng 3-0 trước Aston Villa với hat-trick của van Persie đêm thứ hai vừa rồi, Manchester United đã chính thức vô địch Premier League trước 4 vòng đấu. Đây là chức vô địch Premier League thứ 20 của M.U, thứ 13 của Sir Alex Ferguson và Ryan Giggs, thứ 11 của Paul Scholes và lần đầu tiên cho Robin van Persie.

HLV Ferguson thậm chí còn cho rằng đội hình M.U mùa giải này mạnh hơn cả đội từng giành cú ăn ba vào năm 1999. Giới chuyên môn coi đó là lúc ông “quá lời” và chỉ ra rằng M.U năm nay không thể sánh với những thế hệ mà Ferguson đã tạo dựng trong quá khứ. Đầu mùa giải, “Quỷ đỏ” không tìm được thủ môn số 1, hàng thủ để thủng lưới nhiều nhất trong số 10 đội đứng đầu BXH Premier League, tuyến giữa chơi kém hiệu quả, hàng công quá phụ thuộc vào van Persie khi Wayne Rooney sa sút phong độ… Vì các đội bóng khác cũng chơi tồi, nên

M.U vẫn đăng quang. Nhưng bước ra ngoài Premier League, “Quỷ đỏ” thất bại ở cả Cúp FA lẫn Champions League.
Tuy nhiên, chiến thắng của M.U không hoàn toàn do may mắn, mà là do M.U có Alex Ferguson. Nhớ lại mùa giải trước, khi M.U hụt chức vô địch vào những giây cuối cùng và bị CĐV đội khách cười nhạo, HLV Ferguson đã cay đắng thừa nhận: “Chúng tôi chỉ vô địch đúng 20 giây” và nói với các học trò của mình: “Hãy nhớ lấy giây phút này, và đừng để cho họ có cơ hội cười vào mặt M.U một lần nữa”. Và M.U đã chiến thắng không chỉ nhờ họ chơi bóng hay, mà còn bởi Sir Alex đã truyền cho họ khát khao chiến thắng.

Không còn chơi đẹp như trước nữa, các cầu thủ M.U giờ đây luôn bước vào trận với lối chơi lạnh lùng và quyết tâm giành 3 điểm. Chính HLV Mancini của Man City cũng phải thừa nhận đối thủ cùng thành phố chiến thắng nhờ “khát khao hơn”. Rooney cũng chỉ ra lý do chính dẫn đến thành công của đội: “HLV của chúng tôi có một khát vọng lớn và một tinh thần chiến thắng mạnh mẽ. Hơn nữa, chúng tôi có những cầu thủ tuyệt vời… Đây là thành quả sau những nỗ lực trong suốt cả năm và tôi nghĩ, chúng tôi xứng đáng với danh hiệu này”.

Khi Sir Alex Ferguson giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên với M.U năm 1993, cũng là chức vô địch thứ 8 của CLB, thì Liverpool đang dẫn đầu với 18 chức vô địch. M.U khi đó còn thua cả Arsenal đã 10 lần vô địch và Everton 9 lần. Nhưng giờ thì M.U vượt lên tất cả. Khi giành danh hiệu vô địch thứ 19 vào năm 2011, HLV Ferguson phát biểu: “Vượt qua kỷ lục của Liverpool không quan trọng, mà quan trọng là M.U trở thành đội bóng giỏi nhất, giành được nhiều chức vô địch nhất”.

Ngự trị trên đỉnh cao, Sir Alex vẫn không ngủ quên trong những tiếng vỗ tay. M.U lên ngôi lần thứ 20, ông lập tức nhắm đến mục tiêu mới: Thắng nốt 4 trận còn lại để đạt 96 điểm, vượt qua kỷ lục của Chelsea mùa 2004-2005 và suy nghĩ về kế hoạch cho mùa bóng năm sau. Với lửa khát khao chiến thắng chưa bao giờ tắt, Sir Alex Ferguson đã ghi đậm dấu ấn trong lần thứ 20 đăng quang của M.U và chắc chắn là cả trong những chiến thắng tiếp theo của “Quỷ đỏ”.


 DANG KY M88 

 M88 

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template