Home » » Lăng Kính: Nếu thất bại, Villas-Boas vẫn đàng hoàng hơn Mancini | LINK VAO M88

Lăng Kính: Nếu thất bại, Villas-Boas vẫn đàng hoàng hơn Mancini | LINK VAO M88

Sunday, April 21, 2013 | 5:38 AM

 Không ai tránh được thất bại trong sự nghiệp thể thao, hay là cuộc đời nói chung. Kể cả những người vĩ đại nhất. Nhưng người ta có quyền chọn cách để thất bại. 

Roberto Mancini (Man City) vs Andre Villas-Boas (Tottenham)

  

 1.  Cùng về chủ đề thất bại, hai nhân vật thể thao huyền thoại diễn đạt theo những cách khác nhau. Người đầu tiên là Muhammad Ali, huyền thoại của làng quyền Anh. Ông nói: “Tất cả chúng ta đều phải nhận thất bại trong đời. Khi nó xảy đến, điều duy nhất có thể làm là thất bại một cách đàng hoàng”.

Người thứ hai là Lance Armstrong, “huyền thoại” của làng đua xe đạp. Người đàn ông ấy không bao giờ chấp nhận thất bại: “Có 2 điều tôi sợ nhất. Điều đầu tiên là sợ đau. Nhưng nó không đáng kể gì so với nỗi sợ thứ 2, là sợ thất bại”.

Muhammad Ali đã thất bại một cách đàng hoàng. Các bác sỹ khuyên ông rời sàn đấu vì bệnh Parkinson, các nhà chức trách Mỹ không cấp giấy phép cho ông thi đấu nữa, bởi lần cuối thi đấu trên đất Mỹ Ali đã không thể đứng vững. Ali đến Bahamas để thượng đài lần cuối cùng. Ông bảo: “Mọi người khuyên tôi dừng, nhưng tôi cần thi đấu vì người khác, cho họ thấy rằng con người có thể làm được gì”. Rồi ông thua. Trong một trận đấu được gọi là “Vở bi kịch ở Bahamas” (1981).

Lance Armstrong sợ thất bại và trốn tránh khỏi nó theo một cách không hề đàng hoàng. Doping và doping, suốt hơn một thập kỷ VĐV này lừa đảo những người yêu thể thao. Bây giờ, khi mọi chuyện đã được phanh phui, Armstrong lại muốn vớt vát bằng việc quay lại với môn bơi lội. Chẳng lẽ người ta có thể sợ thất bại tới mức ấy?

 2. Trên sân White Hart Lane đêm nay, có hai người có thể đóng vai kẻ thất bại vào cuối mùa giải. HLV Roberto Mancini của Man City gần như đã chắc chắn với tư cách này. Nhưng chiến lược gia Andre Villas-Boas của Tottenham cũng có thể trở thành kẻ chiến bại.


 Roberto Mancini của Man City là một trong kẻ thất bại mùa này 


Villas-Boas đã tiếp quản một đội hình ít chất, nhưng nhiều lượng hơn so với thời của Redknapp. Và nhiệm vụ của ông cũng là đưa Tottenham lọt vào Top 4. Đó không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Thay vào chỗ của Van der Vaart, Modric và King, là hàng loạt những cái tên chất lượng: Dembele, Sigurdsson, Lloris, Vertonghen, Caulker, Holtby. Villas-Boas không có gì để biện minh nếu Spurs không lọt vào Top 4.

Thất bại của Tottenham cũng sẽ đau đớn không kém gì thất bại của Man City. Bởi họ cũng đang cực kỳ tham vọng. Giống như Man City, các ông chủ của Spurs vừa đầu tư một trung tâm huấn luyện mới với với giá 44 triệu bảng.

Tottenham cần Champions League như Man City cần chức vô địch. Doanh thu của họ năm ngoái đã giảm 20 triệu bảng vì không được dự Champions League. Và họ vẫn đang sở hữu quỹ lương cao thứ 6 tại giải đấu.

 3.  Nhưng trong trường hợp 2 HLV này cùng thất bại, thì cách thất bại của Villas-Boas vẫn đàng hoàng hơn của Roberto Mancini.

Cứ nhìn vào danh sách của các nhà cái: trong khi Villas-Boas đang cùng đứng với Alex Ferguson và Michael Laudrup ở cuối danh sách “HLV tiếp theo sẽ đi khỏi CLB”, thì Mancini nằm trong tốp đầu.

Hoặc nhìn vào danh sách ứng cử viên cho cương vị HLV trưởng Real Madrid. Nếu Villas-Boas đứng thứ 2 (sau Ancelotti) với tỷ lệ đặt 4 ăn 9, thì Mancini đứng thứ 15 với tỷ lệ đặt 1 ăn 40.

Có lẽ nguyên nhân rất đơn giản: Mancini đã thất bại theo cách tồi tệ nhất có thể. Với những trận thua mà chiến thuật bị các học trò công khai chỉ trích, và “thiếu đàng hoàng” hơn cả là cái cách ông khổ não về việc “Man City vẫn chưa mua đủ quân số cần thiết”.

Villas-Boas chỉ im lặng làm công việc của mình. Và khi ông thua, người ta vẫn muốn thừa nhận giá trị của HLV trẻ ấy.


  M88  

  DANG KY M88  

 

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template