Home » » Lượt về bán kết Champions League, 1 giờ 45 ngày 1-5, Real Madrid - Dortmund: Mơ về nơi xa lắm | LINKM88

Lượt về bán kết Champions League, 1 giờ 45 ngày 1-5, Real Madrid - Dortmund: Mơ về nơi xa lắm | LINKM88

Monday, April 29, 2013 | 6:58 PM

 (CATP) Để tới được sân Wembley tham dự trận chung kết Champions League và hiện thực hóa giấc mơ lần thứ 10 bước lên đỉnh bóng đá châu Âu cấp độ câu lạc bộ, Real buộc phải thắng Dortmund (lượt đi Real thua 1-4 trên sân khách) 3 bàn cách biệt đồng thời phải giữ sạch mành lưới trong trận lượt về. Một việc quá khó cho Mourinho và các học trò. 




 Trận đấu lượt đi giữa R.M và Dortmund 

Dortmund không phải là Bilbao để Real dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số “đẹp” 3-0 như ở vòng 31 La Liga. Và đội bóng đến từ Đức cũng chẳng phải là cái bóng của Real ở thành Madrid như Atletico để Mourinho chỉ cần sử dụng đội hình hai cũng có được chiến thắng 2-1 trong trận derby thành Madrid cuối tuần qua. Thật ra, các cầu thủ của Dortmund cũng non trẻ và lối chơi bóng của họ cũng hồn nhiên như Bilbao. Nhưng sự trẻ trung và hồn nhiên trong lối chơi của Dortmund lại đáng sợ hơn rất nhiều do những cầu thủ trẻ trong đội hình của họ như Gotze hay Reus hơn hẳn những đồng nghiệp trẻ bên phía Bilbao như Munian hay Susaeta cả về mặt tài năng lẫn bản lĩnh thi đấu. Và cũng như Atletico ở thành Madrid, Dortmund chỉ là cái bóng của Real trên đấu trường Champions League. Song “cái bóng” Dortmund lại có được niềm tin chiến thắng và cũng có đủ lực để thực hiện điều đó hơn hẳn Atletico. Bởi sức mạnh trong tấn công của đội bóng vùng Ruhr không chỉ dựa vào tài năng săn bàn của trung phong Lewandowski như Atletico dựa vào những bàn thắng của Falcao, mà sức mạnh của họ chính là khả năng cầm bóng và phát động tấn công ở khu vực giữa sân. Nơi mà những Bender, Gudogan, Gotze, Reus và Blaszczykowski luôn làm cho đối phương phải choáng ngợp với những pha di chuyển không bóng và phối hợp nhanh đầy tính ngẫu hứng. Và tất cả điều đó đã được minh chứng qua chiến thắng 4-1 đầy sức thuyết phục của HLV Klopp và các học trò trước đội bóng đã từng 9 lần đăng quang đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Ba bàn thắng không phải là nhiệm vụ bất khả thi cho hàng tấn công Real một khi Ronaldo, Ozil hay Higuain có được phong độ đỉnh cao và trạng thái thể lực tốt nhất. Song, để giữ sạch mành lưới trước sức mạnh tấn công dàn trải và đầy tính ngẫu hứng như Dortmund rõ ràng không phải là công việc dễ dàng cho Ramos và các đồng đội của anh ở hệ thống phòng ngự. Và có lẽ giấc mơ decima (lần thứ 10 vô địch Champions League) của Real vẫn chỉ là giấc mơ sau trận bán kết lượt về Champions League diễn ra vào đêm nay.


  LINK VAO M88  

  M88  

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template