Home » » TOTTENHAM vs MANCHESTER CITY: 3-1 “Nhà Vua” giương cờ trắng!

TOTTENHAM vs MANCHESTER CITY: 3-1 “Nhà Vua” giương cờ trắng!

Sunday, April 21, 2013 | 7:36 PM

 Bị Man City vươn lên dẫn bàn từ sớm, tưởng chừng Tottenham lại chịu thêm ưu phiền trước đối thủ kỵ giơ của mình. 

Nhưng chỉ trong có 6 phút ngắn ngủi, dàn ngôi sao của Andre Villas - Boas đã liên tiếp ghi 3 bàn thắng, nhất là màn trình diễn thượng thặng của Gareth Bale, để có chiến thắng chung cuộc 3-1 đầy cảm xúc.

Giương cờ trắng tại London, ĐKVĐ Man City xem như đã giã từ ngai vàng vô địch trước 4 vòng đấu. Chấn thương gân khoeo đã khiến David Silva và Kun Aguero không thể có mặt trong đội hình xuất phát khi Man City có chuyến hành quân khó khăn đến White Hart Lane. Nhưng mọi thứ có vẻ thuận lợi cho Citizens, khi họ vượt lên dẫn trước từ phút thứ 5.

Đầu tiên là pha đi bóng khó chịu của Tevez ở cánh trái hút theo Vertonghen và Ekotto. Pha trả bóng vào phía trong của Tevez thuận lợi để Milner băng vào rồi căng ngang như đặt. Nasri thực hiện cú đá nối chính xác để Man City vượt lên dẫn trước 1-0. Nhận bàn thua sớm, Tottenham vẫn không hề thoái chí mà tổ chức cầm bóng và tấn công nhiều hơn hẳn.

Sự trở lại của Bale tạo ra sự linh hoạt, cơ động khi Spurs liên tục khoét sâu vào hai biên. Cơ hội nguy hiểm ở phút 23, khi Dempsey phối hợp để Walker thoát khỏi Clichy. Nhưng pha đỡ bóng hơi dài của hậu vệ phải Spurs tạo điều kiện Hart băng ra khiến cú sút từ góc hẹp của Walker không thành công. Man City chơi phòng ngự phản công sau khi có bàn thắng sớm, khiến Tottenham cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể tạo ra nhiều cú sút nguy hiểm.

Nếu Nasri không dứt điểm cầu thả ra ngoài từ khoảng cách 5m, hay thủ môn Lloris không xuất thần cản phá hai pha dứt điểm nguy hiểm của Dzeko, Tevez, tỷ số đã được nới rộng cho đội khách ở cuối hiệp 1. Spurs cũng có câu trả lời của Dempsey, nhưng cầu thủ người Mỹ lại đánh đầu ra ngoài trong tư thế khá thoải mái. Thế trận ở 30 phút tiếp theo không có gì tiến triển hơn với đội chủ sân White Hart Lane, dù họ có bóng nhiều hơn hẳn.

Trong khi ấy, HLV Roberto Mancini lại bất ngờ rút tiền vệ năng nổ Milner khỏi sân. Thấy đội thủ lùi về sớm, HLV Boas quyết định có những sự thay đổi quyết định ở hàng công. Aderbayor chơi quá tệ trong trận gặp đội bóng cũ đã bị thay bằng Defoe. Hàng tiền vệ có sự xuất hiện Hotlby, Huddlestone, khi đội chủ nhà quyết định chơi tổng tấn công trong 15 phút cuối trận.

Và quyết định chơi tất tay của Boas đã thành công ở phút thứ 75, khi Bale thực hiện cú chuyền bóng bằng má ngoài chân trái xé toang hàng phòng ngự đối phương, để Dempsey gỡ hòa 1-1. Khi Man City vẫn chơi như mê ngủ, Tottenham có bàn thắng vượt lên dẫn trước 2-1 chỉ 4 phút sau. Từ pha chuyền dài của Hotlby, Defoe thực hiện cú tăng tốc rồi bất ngờ ngoặt ngược trở lại để qua mặt Komapny.

Tiền đạo người Anh thực hiện cú cứa lòng hoàn hảo từ sát vòng cấm để vẽ quỹ đạo hạ gục luôn Hart trong cầu môn, trong sự vui sướng của CĐV đội nhà. Không còn gì để mất, Man City phải dồn ngược lên để tìm bàn gỡ, nhưng sự hưng phấn của Tottenham là thấy rõ hơn khi Citizens có dấu hiệu mất kiểm soát. Chỉ đúng 2 phút sau từ pha phản công từ chân Huddeleston, Bale băng xuống đối mặt thủ môn Hart, rồi thực hiện cú lốp bóng nhẹ nhàng, ấn định tỷ số 3-1 cho Spurs.

Chịu 3 bàn thua trong vòng 6 phút ngắn ngủi, Man City gục ngã cay đắng tại thủ đô London. Không chỉ giúp Man Utd tiến sát ngôi vô địch thêm một chút nữa, Spurs cũng đòi lại vị trí trong tốp 4, trước khi Chelsea có trận đấu muộn nhất ngày 21-4 trên sân của Liverpool. Xem ra cú ngã quyết định tại White Hart Lane đã khiến Man City chấm dứt mọi hy vọng để đuổi kịp Man Utd ở 4 vòng còn lại của mùa giải. Bên cạnh tôn vinh sự trỗi dậy của Tottenham và sự thay người đúng đắn của Boas là canh bạc thất bại hoàn toàn của Man City.

 A.T (thethaovietnam.vn) 


  LINK VAO M88  

  M88  

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template