Home » » Inter Milan: Mazzarri sẽ đến

Inter Milan: Mazzarri sẽ đến

Friday, May 10, 2013 | 10:51 PM

 9 thất bại trong 12 trận gần nhất đủ cho thấy HLV Andrea Stramaccioni chưa đủ tầm để giúp Inter Milan vượt qua thử thách. Họ cần 1 chiến tướng lỗi lạc hơn và cái tên thích hợp nhất chính là Walter Mazzarri. 

Stramaccioni có thể bào chữa cho những trận đấu bất thành mà Inter đang hứng chịu bắt nguồn từ lý do khách quan là vấn nạn chấn thương. Thế nhưng, 9 thất bại trong 12 trận gần nhất cùng bộ mặt rất bạc nhược đủ cho thấy chiến thuật gia này chưa đủ tài để gánh vác cơ đồ.

Inter có thể không còn đủ sức mạnh thống trị như thời điểm họ đoạt cú ăn 3 lịch sử, nhưng về cơ bản họ vẫn là đội bóng rất tiềm năng. Ngoài những chiến binh từng nam chinh bắc chiến, dàn cầu thủ trẻ và các bổ sung của Inter đều có chất lượng rất cao.

Tất nhiên, Stramaccioni cũng có lý do để bào chữa là chấn thương của chủ công Diego Milito, nhưng thực tế thì lực lượng còn lại của họ cũng đâu quá yếu kém. Lấy ví dụ điển hình, HLV Mazzarri cũng rất nhiều lần mất chủ công Edinson Cavani, nhưng ông vẫn đủ sức giúp Napoli chơi tốt nhờ cách xoay chuyển đội hình và sơ đồ chiến thuật hợp lý. Nhiều chuyên gia đánh giá, nếu Inter được dẫn dắt bởi Mazzarri ở giai đoạn quyết định, chắc chắn Inter sẽ không thể trắng tay.

Một trong những điểm mạnh của Mazzarri hứa hẹn có thể giúp Inter thành công chính là cách xây dựng sơ đồ chiến thuật. Tại sân San Paolo, chiến thuật gia này thực sự tìm được bản sắc riêng nhờ sơ đồ 3-5-2. Đây là cách dụng binh rất hiện đại và thích hợp với rất nhiều mẫu cầu thủ.

Trong khi đó, HLV Stramaccioni chưa một lần tìm được công thức đúng để có thể đạt hiệu suất cao nhất với lực lượng hiện có tại Inter. Chiến thuật gia này cũng nỗ lực xoay chuyển từ 4-4-2 sang 3-5-2 hay 3-4-1-2, nhưng tất cả đều thất bại.

Thực tế, việc Stramaccioni không thể tìm được thành công cho Inter đều xuất phát từ việc ông không đủ khả năng đi theo chân lý đúng. Nếu thật sự là mẫu chiến thuật gia quyết đoán, Stramaccioni hoàn toàn có thể bất chấp tất cả để đi theo những chân lý của riêng mình. Vậy nên, khi không thể tìm được bản sắc thì thất bại cũng là là lẽ thường tình.

Tất nhiên, đây chỉ là từ “Nếu”, bởi thực tế thì Inter vẫn đang được dẫn dắt bởi Stramaccioni, còn mục tiêu có được Mazzarri cũng không phải điều muốn là được. Chiến thuật gia này chưa quyết định tương lai, nhưng việc ông đang nhận được nhiều liên hệ từ các đội bóng sẽ là rào cản lớn với Inter.

 Ngọc Bích (thethaovietnam.vn) 


 ĐĂNG KÝ M88       M88.COM 

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template