Home » » Không cân sức

Không cân sức

Friday, May 10, 2013 | 6:12 PM

 Man.City mạnh hơn về trình độ, khỏe hơn về thể lực và thảnh thơi hơn về tâm lý. Ngược lại, Wigan kém về đẳng cấp, yếu về sức lực và lại còn mang tâm lý không biết “sống nay chết mai” thế nào... 

Mọi dự đoán đều nghiêng hẳn về Man.City. Đó là điều... quá bình thường vào lúc này. Vì với bất kỳ CĐV nào cũng vậy, chỉ cần theo dõi bóng đá Anh kỹ một chút thì cho dù có nhắm mắt lại cũng thấy Man.City hơn Wigan quá xa về trình độ lực lượng và đẳng cấp thi đấu. Đành rằng Man.City đã ghi bàn ít hơn trước, có ít điểm hơn trước, không đua tranh được như trước với Man.United ở giải ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, với một đội ngũ mạnh dù có sa sút một chút thì cũng vẫn mạnh. Man.City đã đường hoàng thắng ngay trên sân Man.United, đánh bại Chelsea lẫn Arsenal, sớm giành suất Champions League mùa tới và đã vào đến chung kết Cúp FA mà chỉ lọt lưới duy nhất một bàn ở trận bán kết (2-1) với Chelsea.

Tiền đạo Carlos Tevez của Man.City.

Đã thế, Man.City lại còn được một thứ mà những đội trong nhóm chót bảng như Wigan sẽ không mơ tới nổi ở thời điểm hiện tại đó là ngày nghỉ. Đêm 7-5, ở Etihad Stadium, vị HLV trưởng của Man.City đã ung dung cho nghỉ không dưới 6 vị trí trụ cột (Kompany, Yaya Toure, Silva, Aguero, Clichy và Zabaleta) ở trận thắng West Brom 1-0, nơi Man.City chính thức chiếm một chỗ trong Top 3 mùa này. Cũng cái đêm 7-5 ấy, trên sân DW Stadium, nhà cầm quân Martinez đã vét hết những cầu thủ nào còn lành lặn vào trận chiến sinh tử với Swansea, nhưng rồi Wigan vẫn thua 2-3 do phòng ngự kém và tiếp tục chìm sâu vào nguy cơ rớt hạng.

Nói chung, Man.City vừa mạnh hơn về trình độ, vừa khỏe hơn về thể lực lại vừa thảnh thơi hơn về tâm lý. Chỉ cần thành công với trận chung kết Cúp FA này, thầy trò Mancini đã có thể mở tiệc chia tay mùa bóng được rồi. Ngược lại, Wigan vừa kém về đẳng cấp, vừa mới tiêu hao nhiều sức lực lại vừa mang tâm lý không biết sống nay chết mai thế nào. Và với tình trạng như vậy, cũng thật dễ thấy Wigan không có quyền chọn lựa. Thật vậy, Wigan phải bằng mọi giá tránh cái đại họa rớt hạng Premier League hơn là phung phí sức tàn vào chung kết Cúp FA. Wigan phải tập trung cho 2 cuộc tử chiến cuối cùng ở giải ngoại hạng Anh (với Arsenal ngày 14-5 và Aston Villa ngày 19-5) hơn là trận chiến không cân sức với Man.City hôm nay.

Cho nên, mọi chuyên gia bình luận ở Anh quốc hôm qua đều dự đoán đội hình Man.City sẽ áp đảo. Cây bút Ben Coley của Sportinglife.com thậm chí còn dự báo City sẽ thắng đậm 3-0. Các cầu thủ Man.City như Kompany, Yaya Toure hay James Milner thì đều tỏ ra hồ hởi. Họ vẫn tỏ ra kính trọng đối phương theo đúng phép lịch sự. Nhưng sau sự kính trọng ấy, tất cả đều nhấn mạnh rằng nếu thắng thì chức vô địch Cúp FA sẽ có ý nghĩa to lớn như thế nào. Nói như vậy tức là họ đã thầm tin Man.City sẽ thắng...

 Hưng Nguyên 

Giải ngoại hạng Anh hôm nay
 Aston Villa - Chelsea:  Cuộc chiến danh dự 

Trận Premier League duy nhất diễn ra hôm nay là cuộc tái ngộ giữa Aston Villa và Chelsea. Trong trận lượt đi hồi vào tháng 12 năm ngoái, Chelsea từng thắng Aston Villa tới 8-0 trên sân nhà Stamford Bridge. Tuy nhiên, HLV Benitez khẳng định trận lượt về kỳ này sẽ khác hẳn, bởi Aston Villa sẽ chiến đấu đến cùng nhằm giành điểm để đảm bảo trụ hạng. Benitez nhận định: “Những gì xảy ra ở lượt đi sẽ chẳng liên quan đến lượt về. Aston Villa đang rất muốn thắng, rất cần thắng. Chúng tôi đã nghiên cứu vài trận gần đây của Aston Villa. Họ đang chơi tốt, họ sẽ tạo ra một cuộc chiến đầy khó khăn bởi vì họ đang rất cần trụ hạng”.

Hiện tại, Chelsea đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, hơn 2 điểm so với Arsenal và 3 điểm so với Tottenham. Trong khi đó, Aston Villa đang hơn 5 điểm so với nhóm 3 đội chót bảng. Như vậy, khả năng giành vé Champions League của Chelsea cũng như khả năng trụ hạng của Aston Villa đều chưa chắc chắn.

 MINH KHÔI 


  LINK VÀO M88          M88  

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template