Home » » Vòng 37 Serie A: “Lão bà” mở tiệc đăng quang

Vòng 37 Serie A: “Lão bà” mở tiệc đăng quang

Friday, May 10, 2013 | 6:13 PM

 Juventus đã chính thức giành Scudetto sau trận thắng Palermo 1-0 ở vòng 35. Nhưng đêm nay, thầy trò Antonio Conte mới chính thức nâng cao danh hiệu lần thứ 29 sau trận tiếp Cagliari. Chiến thắng chính là món gia vị hoàn hảo cho bữa tiệc của người Turin. 

 
Tiệc đăng quang hoàn hảo cho Juventus?
 

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Palermo cuối tuần trước đã mang về chức vô địch Serie A lần thứ 29 cho thầy trò Antonio Conte bất chấp kết quả của trận đấu giữa Napoli và Inter Milan. Nhưng phải đợi tới trận tiếp đón Cagliari đêm nay, “Lão bà” thành Turin mới được nâng cao danh hiệu Scudetto. Đó là điều mà hàng vạn Juventini đã mong chờ sau 1 mùa giải đầy thăng trầm và không ít biến cố.
Trên đường bảo vệ thành công chức vô địch Serie A ở mùa giải này, Juve đã có tới 4 trận thua. Với các Juventini khó tính, đó là sự thất vọng nếu so sánh với mùa giải trước, thời điểm mà họ giành Scudetto với kỉ lục bất bại toàn mùa. Nhưng nên nhớ, ở mùa giải này, Juve đã đăng quang trước 3 vòng đấu, họ giành được 83 điểm, chỉ kém 1 điểm so với thành tích toàn mùa năm ngoái.

Điều ấy có nghĩa rằng 4 thất bại mùa này chẳng ảnh hưởng tới hành trình lên đỉnh của người Turin. Những thống kê không biết nói dối, từ số trận thắng đã vượt trội so với mùa giải trước (27 so với 23) đến kỉ lục 92 điểm mà Juve có thể chạm đến ở cuối mùa, tất cả đều chỉ ra rằng: Juve phiên bản 2013 là tập thể hay nhất trong lịch sử CLB.
Để giành 92 điểm, Juve cần thắng tất cả 11 trận cuối mùa, thành tích họ chưa bao giờ làm được trong 116 năm tồn tại. Nhưng bây giờ, khi chỉ còn cách 2 chiến thắng nữa là khát vọng ấy thành hiện thực, hầu như chẳng còn ai không tin rằng Juventus của HLV Antonio Conte sẽ trở thành đội Juve hay nhất trong lịch sử dự Serie A. Khi thách thức còn lại chỉ là Cagliari và Sampdoria, những đội chẳng còn mục tiêu gì để cố gắng.

 Lịch thi đấu vòng 37 Serie A 

 Thứ Bảy, ngày 11/5
 
Juventus – Cagliari (23h00)
 Chủ Nhật, ngày 12/5 
Catania – Pescara (1h45)
Chievo – Torino (17h30)
Fiorentina – Palermo (17h30)
Genoa - Inter Milan (17h30)
Lazio – Sampdoria (20h00)
Napoli – Siena (20h00)
Udinese – Atalanta (20h00)
Parma – Bologna (23h00)
 Thứ Hai, ngày 13/5 
AC Milan – Roma (1h45)

Chiến thắng 1-0 trước Atalanta giữa tuần qua đã giúp HLV Antonio Conte san bằng kỷ lục chuỗi trận thắng dài nhất trong một mùa Serie A mà chính Fabio Capello của Juve đã lập được ở mùa giải 2005-06. Điều đó có nghĩa là nếu đánh bại Cagliari trên sân nhà đêm nay, trong trận đấu mừng Scudetto, thầy trò Conte sẽ lập nên đỉnh cao mới.
Kỷ lục về chuỗi chiến thắng của Juve (tính vắt qua 2 mùa giải) cũng chỉ dừng lại ở con số 10 (trận cuối mùa 2004-05 và 9 trận đầu mùa 2005-06). Có nghĩa là nếu đánh bại cả Sampdoria ở vòng cuối, trận thắng thứ 11, kỳ tích của Juventus càng trở nên vĩ đại. Đó là mục tiêu số 1 của Conte sau khi Juve chỉ có Scudetto là danh hiệu khẳng định sự thành công.
Khả năng giành 3 điểm của Juve là cực cao bởi ngoài lợi thế sân nhà, họ còn mang trong mình 1 động lực lớn. Đó là khát khao giành chiến thắng để bữa tiệc đăng quang thêm hoàn hảo. Hơn nữa, Cagliari đang xếp ở vị trí thứ 11 với 43 điểm, không còn động lực thi đấu. Đó có thể là yếu tố mang về chiến thắng dễ dàng cho người Turin.
 Dự đoán: 2-0
Đội hình dự kiến
Juventus (3-5-2): 
Buffon - Barzagli • Bonucci • Chiellini - Lichtsteiner • Vidal • Marchisio • Giaccherini • Peluso - Matri • Giovinco.
 Cagliari (4-3-3): Agazzi - Perico • Astori • Rossettini • Murru - Nainggolan • Conti • Ekdal - Ibarbo • Sau • Pinilla.
 Kết thúc cuộc đua Top 3? 
Thất bại 0-1 trước AS Roma cuối tuần trước đã khiến Fiorentina bị Milan tái lập khoảng cách 4 điểm trên bảng xếp hạng. Điều đó có nghĩa rằng thầy trò Vicenzo Montella đã tự đánh mất hi vọng cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa tới. Nếu để thua Palermo trong trận đấu cuối tuần này, The Viola sẽ chính thức đầu hàng Milan.
Hiện tại, Milan đang xếp thứ 3 với 4 điểm nhiều hơn Fiorentina. Chỉ cần giành thêm 1 chiến thắng nữa, thầy trò Max Allegri sẽ chính thức đảm bảo mục tiêu giành vé dự Champions League. Đó là mục tiêu có thể làm được của Rossoneri bởi trong 2 trận cuối mùa, họ chỉ phải chạm trán Roma và Siena, những đội bóng coi như đã hết động lực thi đấu.

Giữa tuần qua, Fiorentina đã vươn mình trở lại mạch thắng khi đánh bại Siena 1-0. Tuy nhiên, chiến thắng đó chẳng mang nhiều ý nghĩa bởi trong trận đấu cùng giờ, Milan cũng dễ dàng hủy diệt Pescara 4-0, trong đó có cú đúp của Mario Balotelli. Đó chính là cơ sở để Milan tin vào kết quả từ hòa đến thắng trong trận tiếp Roma cuối tuần này.
Trong khi đó, Fiorentina phải tiếp Palermo, đội bóng đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Sau chiến thắng trước Inter, Palermo lại để thua 2 trận liên tiếp trước Juve và Udinese. Hai thất bại đó đã khiến thầy trò Giuseppe Sannino cận kề giải hạng 2, Serie B do vẫn kém nhóm an toàn tới 4 điểm.
Nếu không thể đánh bại Fiorentina ở Artemio Franchi, Palermo sẽ theo chân Pescara và Siena nói lời chia tay Serie A. Thực tế ấy sẽ khiến thầy trò Giuseppe Sannino phải bung sức. Khi ấy, khả năng giành trọn 3 điểm của The Viola là không cao.
Cũng ở vòng đấu này, Inter sẽ có chuyến làm khách trước Genoa, đội bóng đang đứng áp sát nhóm cầm đèn đỏ. Trong thế khủng hoảng lực lượng và hết động lực thi đấu, Inter Milan khó có thể chấm dứt chuỗi 3 thất bại liên tiếp ở Luigi Ferraris.


Hoàng Ngọc


  LINK VÀO M88          M88  

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template