Home » » Moyes sẽ thất bại trên cương vị “thuyền trưởng” ở Old Trafford? | M88

Moyes sẽ thất bại trên cương vị “thuyền trưởng” ở Old Trafford? | M88

Friday, May 10, 2013 | 6:06 PM

 Tròn 20 năm nay, chưa có HLV nào chuyển từ một CLB hạng khá sang một đội bóng lớn ở Premier League lại có thể kết thúc mùa giải trong top 2. 



Chi tiết hơn, kể từ năm 1993 đến giờ thì hai vị trí trong top đầu đã lần lượt thuộc về Ferguson, Kenny Dalglish , Arsene Wenger, Gerard Houllier, Claudio Ranieri, Jose Mourinho, Avram Grant, Rafa Benitez, Carlo Ancelotti và Roberto Mancini.

Roy Hodgson

Tất cả những cái tên kể trên, trừ Dalglish, đều bắt đầu hành nghề huấn luyện ở các giải đấu nước ngoài (Ferguson được tính là người Scotland) trước khi chuyển sang dẫn dắt các CLB lớn ở Anh quốc. Riêng Dalglish, nhờ những thành công khi còn là cầu thủ, khởi nghiệp ngay tại một CLB thuộc hàng “đại gia” là Liverpool.

Tóm lại, thích nghi với một môi trường mới và giàu sức ép xem ra là một việc hết sức khó khăn. Kể cả trong mùa bóng 2012/13 thần thoại mà Chelsea đăng quang ngôi vô địch châu Âu thì Roberto Di Matteo (cựu HLV West Brom) cũng không thể giúp đội nhà giành được một vé dự Champions League theo đường chính thống (cuối mùa xếp thứ 6) chứ đừng nói là vào top 2.

Một dẫn chứng khác, đương kim HLV trưởng ĐT Anh Roy Hodgson (trước đó làm việc ở Fulham) từng ngồi vào ghế nóng ở Liverpool năm 2010 với rất nhiều kỳ vọng, nhưng đã phải xách vali rời sân Anfield chỉ 4 tháng sau khi mùa giải bắt đầu.

Lý do? Khi ở các CLB nhỏ, những chiến lược gia này chủ yếu lựa chọn lối đá thận trọng, thiên về phòng ngự phản công và tận dụng nhiều bóng dài.

Phương án này thông thường chỉ mang lại tối đa 60 điểm/mùa bóng, quá đủ cho các đội bóng hạng khá nhưng quá ít với những ứng cử viên VĐ Premier League. Cho nên Moyes sẽ phải đối mặt với một bài toán không dễ giải…

 Q.H 


 ĐĂNG KÝ M88       M88.COM 

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template