Home » » 19h00 ngày 17/7, ĐT Việt Nam vs Arsenal: Mỹ Đình "rực lửa" | m88

19h00 ngày 17/7, ĐT Việt Nam vs Arsenal: Mỹ Đình "rực lửa" | m88

Tuesday, July 16, 2013 | 7:01 PM

 Sau thắng lợi 7-0 trước các ngôi sao Indonesia cách đây vài ngày, đoàn quân của HLV Wenger đang muốn làm một điều tương tự tại sân Mỹ Đình vào tối nay khi có trận giao hữu với ĐT Việt Nam. 

Arsenal đang là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên TTCN mùa hè năm nay, nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới đang được liên hệ với một bản hợp đồng chuyển nhượng gia nhập sân Emirates. Cùng với những tin đồn chuyển nhượng, đoàn quân của HLV Wenger đang có một lịch trình bận rộn trong tour du đấu trước mùa giải nhằm kiếm thêm chút “tiền” và cũng là cơ hội để thử sức cho những ngôi sao trẻ trong đội hình.

Các cầu thủ Arsenal đang rất quyết tâm khẳng định vai trò của mình

Phát biểu với báo giới khi chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam diễn ra vào tối nay, HLV Wenger đã yêu cầu các fan hâm mộ của Arsenal cần có một chút kiên nhẫn: “Tất cả các fan hâm mộ đều chờ đợi một bản hợp đồng lớn, nhưng tôi chưa thể làm điều đó. Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ đằng sau hậu trường để tăng cường đội hình nhưng tôi không thể cung cấp bất kỳ những cái tên nào”.

“Mùa giải tiếp theo tại Premier League sẽ rất thú vị. Nhiều đội bóng có thể giành chức vô địch. Chelsea có một đội ngũ tốt và thực tế Sir Alex Ferguson đã nghỉ hưu, điều đó khiến Man United có một chút không chắc chắn. Nhưng David Moyes là một người có khả năng và tôi chắc chắn họ sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch”.

Gạt qua những tin đồn chuyển nhượng của Arsenal trong mùa hè năm nay, các fan hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi một trận đấu kịch tính và hấp dẫn giữa ĐT Việt Nam và Arsenal tại Mỹ Đình vào tối nay.

Trong trận đấu này, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào tiền vệ sáng tạo người Anh, Jack Wilshere – người đã bỏ lỡ trận đấu đầu tiên trong chuyến du đấu mùa hè của Arsenal trước các ngôi sao Indonesia bởi bị cúm.

Jack Wilshere rất được chờ đợi trong trận đấu tối nay

Sau một thời gian dài phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương, Wilshere đã dần cho thấy sự trở lại của mình trong mùa giải 2012/13. Tiền vệ trẻ người Anh sẽ là một cầu thủ được đặt rất nhiều kỳ vọng trong đội hình của Arsenal mùa giải tới. Wilshere là một tiền đạo hàng đầu và các fan hâm mộ của Arsenal đều sẵn sàng đặt cược để được xem màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ người Anh trong trận đấu với Việt Nam tối nay.

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng đây là một trận đấu quan trọng của Wilshere bởi tiền vệ người Anh vừa trải qua cuộc phẫu thuật nhỏ để giải quyết dứt điểm chấn thương. Nếu không có vấn đề gì xảy ra, đây sẽ là một tín hiệu vui cho HLV Wenger trong mùa giải tới.

Trong trận đấu đầu tiên trong tour du đấu trước mùa giải, Arsenal đã cho thấy sức mạnh khủng khiếp của mình khi nhấn chìm đội tuyển các ngôi sao Indonesia tới 7-0 nhờ cú đúp bàn thắng của Olivier Giroud và những pha lập công của Theo Walcott, Lukas Podolski, ChubaAkpom, Kris Olsson và Thomas Eisfeld.

Các trận đấu giao hữu trước mùa giải là cơ hội tuyệt vời để các đội bóng có cái nhìn tổng quát về sự tiến bộ của những ngôi sao trẻ, những người có thể phá vỡ sự ổn định của đội hình 1 để giành cho mình một suất đá chính trong mùa giải mới. Những trận đấu này cũng là một cơ hội để xem các ngôi sao của Arsenal cho thấy sự phối hợp ăn ý trong quá trình tập luyện.

Alex Oxlade -Chamberlain đang khao khát khẳng định bản thân

Đây cũng là một trận đấu quan trọng của Giroud. Tiền đạo người Pháp đang muốn khẳng định vai trò của mình và muốn Arsenal không cần phải ký hợp đồng với một tiền đạo mới trong mùa hè này. Nếu không muốn Arsenal ký hợp đồng với một tiền đạo mới, Giroud cần phải khẳng định được rằng mình sẵn sàng để trở thành sự lựa chọn đầu tiên trên hàng công của các pháo thủ thành London.

Đây cũng là cơ hội tốt để Alex Oxlade –Chamberlain tiếp tục khẳng định vai trò của mình. Ngôi sao trẻ người Anh đã bắt đầu trong vai trò tiền vệ trung tâm trong trận đấu với Indonesia, vị trí trước đây tiền đạo người Anh cũng thừa nhận muốn được thử sức. Mùa giải 2013/14 sẽ là một mùa giải quan trọng với Alex Oxlade –Chamberlain khi tiền đạo này đang muốn dần hoàn thiện lối chơi của mình để có thể giành một suất đá chính thường xuyên trong màu áo Arsenal và ĐT Anh và có thể giành cho mình một suất đến Brazil vào mùa hè tới trong trường hợp ĐT Anh đủ điều kiện tham dự vòng chung kết World Cup 2014. Sau màn trình diễn ấn tượng tại sân Bung Karno, trận đấu với ĐT Việt Nam tối nay là một cơ hội khác để Alex Oxlade –Chamberlain khẳng định vị trí của mình.

Đây là trận đấu có nhiều ý nghĩa của ĐT Việt Nam

Với ĐT Việt Nam, đây là một trận đấu quan trọng của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam từng đón tiếp nhiều đội bóng lớn của châu Âu sang thi đấu, nhưng chưa từng nhận thảm bại. Năm 1996 trước ĐKVĐ Champions League Juventus, ĐT Việt Nam thua sát nút 1-2. Xen kẽ những trận thua nhẹ trước Porto B (1-2), Olympic Phần Lan (1-2), và Eintracht Frankfurt (0-2), tuyển Việt Nam có vài trận thắng đáng khen trước Barcelona B (1-0) và Olympiakos (1-0). Tuy nhiên, tất cả các đội bóng châu Âu từng sang Việt Nam đều có một sự khác biệt rất lớn với Arsenal lần này. Bởi các đội bóng hàng đầu châu Âu từng sang Việt Nam thường không có đội hình mạnh nhất thì HLV Wenger gần như có đội hình với đầy đủ anh tài trong chuyến du đấu trước mùa giải.

Trận thắng Indonesia đến 7-0 gần đây là một hồi chuông cảnh tích với ĐT Việt Nam và các fan hâm mộ nước nhà. Chẳng nể nang trước 80 nghìn cổ động viên của đội bóng xứ vạn đảo, đoàn quân của HLV Wenger đã nhấn chìm các ngôi sao Indonesia một cách không hề thương tiếc. Trọng tận đấu đó Theo Walcott đi bóng dũng mãnh, y như đang đá ở một trận đỉnh cao. Và mọi người đều nhận ra tinh thần quyết tâm thi đấu của những cầu thủ như Giroud, người đang bị đe dọa vị trí nghiêm trọng khi Arsenal hỏi mua Higuain và Suarez, sẽ phải đá hết sức để khẳng định tài năng.

Trọng Hoàng và các đồng đội đã tập luyện rất tích cực chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Arsenal

Trao đổi với báo chí trong những buổi tập chuẩn bị cho trận tiếp đón đoàn quân của HLV Wenger trên sân nhà Mỹ Đình, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết “Mục tiêu của ĐT Việt Nam là chơi một trận cầu đẹp mắt, đá cống hiến để làm hài lòng người hâm mộ”.

Cũng trong bài phát biểu của mình ông Phúc còn cho biết thêm: “Arsenal là đội bóng mạnh đến từ giải Ngoại hạng Anh, về đẳng cấp chơi bóng, họ hơn hẳn ĐT Việt Nam. Chúng ta sẽ đá chặt chẽ, xây dựng lối chơi dựa vào sự cơ động của hàng tiền vệ, tích cực tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân rồi triển khai tấn công nhanh”.

“ĐT Việt Nam lần này là sự kết hợp những những cầu thủ nhiều kinh nghiệm và những cầu thủ trẻ, dù mới là buổi tập thứ 3 nhưng các cầu thủ đã hòa nhập với nhau rất nhanh. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thực hiện tốt ý đồ chiến thuật, lối chơi do BHL đề ra, dù thời gian luyện tập rất ngắn”.

 Đội hình dự kiến: 

 ĐT Việt Nam: Hồng Sơn, Quang Thanh, Gia Từ, Phước Tứ, Văn Nhiên, Thành Lương, Nguyên Sa, Tấn Tài, Minh Phương, Công Vinh, Anh Đức

 Arsenal: Fabianski, Sagna, Miguel, Koscielny, Gibbs, Miyaichi, Ramsey, Eisfeld, Gnabry, Podolski, Akpom

 Dự đoán 

Hiện ĐT Việt Nam đang đứng thứ 145 trên bảng xếp hạng FIFA, thật khó có cơ hội để đoàn quân HLV Hoàng Văn PHúc có thể đánh bại một CLB có thương hiệu toàn cầu như Arsenal. Trận đấu trên sân Mỹ Đình tối nay có thể sẽ kết thúc với tỷ số một set tennis. Arsenal thắng 6-0. 

 Phạm Kiên (thethaovietnam.vn) 


  M88  

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template