Home » » "Mũi đinh ba" nào cho Barca?

"Mũi đinh ba" nào cho Barca?

Wednesday, July 31, 2013 | 9:38 PM

Với những nhân sự hiện có, 4-3-3 hoặc một sơ đồ với 3 cầu thủ chuyên về tấn công là điều khả dĩ nhất. Câu hỏi đặt ra: ai trong số những Pedro, Alexis và Tello sẽ đá chính bên cạnh Neymar và Messi?

Ai sẽ đá cùng Messi trên hàng công là câu hỏi quen thuộc mỗi đầu mùa bóng



Lionel Messi sẽ giữ một suất trên hàng công, bất di bất dịch. Neymar, tân binh đắt giá và là niềm hy vọng về một Barca-không-phụ-thuộc-Messi tất nhiên cũng sẽ có một suất cứng. Vậy thì cuộc cạnh tranh một suất đá chính còn lại sẽ trở nên rất khốc liệt với 3 cái tên: Cristian Tello, Pedro Rodriguez, Alexis Sanchez. Cả 3 đều có những điểm mạnh của riêng mình.

Tello có sức trẻ, tốc độ và là cầu thủ chơi bám biên tốt nhất trong số 3 người nêu trên. Nếu "Tata" Martino muốn dàn trải những miếng tấn công ra cánh (điều gần như không có từ thời Pep cho đến Tito, những người thích đánh trung lộ), ông buộc phải cần đến một người như Tello.

Pedro là người có thâm niên nhất. Anh lên đội một Barca cùng thời với Sergio Busquets và đã gặt hái tất cả các danh hiệu có thể từ cấp độ CLB đến đội tuyển. Anh thấu hiểu Messi nhất và là người chịu khó sút xa nhất. Nếu Martino cần những cú đánh nhanh, gọn và bất ngờ, ông phải cần đến Pedro.


Alexis (trái) đã thể hiện tốt, cả trong cuối mùa bóng trước lẫn những trận tập huấn đã qua


Alexis, trên lý thuyết, là người ít có cơ hội nhất. Anh không thâm niên, cũng chả phải người La Masia. Nhưng anh vẫn có một lợi thế: người Nam Mỹ. Sự thân cận về gốc gác với Martino biết đâu lại là một lợi thế. Nếu Martino muốn một bộ 3 Nam Mỹ, Alexis sẽ sẵn sàng xung trận. Vì là Nam Mỹ nên Alexis lại là cầu thủ có lối chơi khó lường nhất, thiên về bản năng nhất so với 2 ứng viên La Masia được giáo dục theo phương pháp. Đã có không ít lời nhận xét: Alexis không bùng nổ được như thuở còn ở Italia cũng là bởi Messi. Với Martino, biết đâu lại có cách điều chỉnh.

Giờ cùng phân tích về vị trí. Messi chính giữa thì Neymar sẽ đá trái. Vị trí xuất phát từ cánh trái rồi ập vào trung lộ cũng phát huy tốt những giá trị của ngôi sao Brazil. Anh từng chơi như thế tại Santos cũng như đội tuyển Brazil. Như vậy, người còn lại trong "đinh ba" sẽ phải chơi lệch phải. Nếu thế, Tello thiệt hại nhất vì suốt cả mùa bóng trước anh đã cố định hình mình ở cánh trái.

Vậy Pedro và Alexis ai lợi thế hơn? Nếu Martino dùng phong độ để xét thì ngôi sao Chile sẽ được ưu tiên. Chính anh - chứ không phải Messi - mới là cầu thủ ổn định nhất trong giai đoạn cuối mùa bóng trước. Trong những buổi tập và các trận giao hữu đã qua, Alexis cũng thể hiện được khát vọng đáng trân trọng của anh. Anh xứng đáng được trao cơ hội.


Đây sẽ là bộ 3 tấn công của Barca mùa tới?


Có một chi tiết có thể ít nhiều liên quan đến vấn đề đang bàn. Cách đây 2 ngày, Alexis tuyên bố là anh đã từ chối một số đề nghị tuyển mộ để tập trung giành vị trí tại Barca mùa này. Anh quyết thể hiện những gì tốt nhất của mình như thời còn ở Udinese. Sự tự tin ấy phải chăng xuất phát từ một sự đảm bảo nào đó nơi Martino? Một HLV vừa đến tất nhiên sẽ muốn có những cầu thủ thân cận với mình để làm điểm tựa. Sanchez, Mascherano đều đã nói những lời tuyệt vời về nhà cầm quân mới.

Nếu vậy ta có thể mường tượng về một bộ ba Neymar - Messi - Alexis ở trên và một Javier Mascherano trụ ở dưới. Bộ khung La Masia sẽ nhường cho bộ khung Nam Mỹ bởi HLV là một người Nam Mỹ.

Tất nhiên tất cả chỉ là những suy đoán. Song đấy là những suy đoán có dữ kiện hợp lý.

M88

M88.COM

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template