Home » » Vòng loại thứ ba Champions League: Celtic, Fenerbahce nắm lợi thế

Vòng loại thứ ba Champions League: Celtic, Fenerbahce nắm lợi thế

Wednesday, July 31, 2013 | 9:40 PM

Bàn thắng bằng đầu của Kris Commons giúp Celtic đánh bại đại diện Thụy Điển Elfsborg Boras với tỷ số tối thiểu. Trong khi đó, “gã khổng lồ” Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ đã có trận hòa 1-1 trên sân Salzburg. Đó là những diễn biến đáng chú ý sau lượt đi vòng sơ loại thứ ba Champions League diễn ra vào đêm qua, rạng sáng nay.

Celtic giành được chiến thắng tối thiểu trước Elfsborg Boras



Nhà ĐKVĐ Scotland Celtic từng giành quyền vào tới vòng 1/8 Champions League 2012/13, sau khi xuất sắc đánh bại Barcelona trên sân nhà tại vòng đấu bảng. Dù vậy, đêm qua thầy trò HLV Neil Lennon đã suýt chút nữa phải chấp nhận một trận hòa không bàn thắng, cho tới khi Commons ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 76, xuất phát từ pha tạt bóng của hậu vệ người Honduras Emilio Izaguirre.

Celtic sẽ phải rất nỗ lực để bảo toàn cách biệt tối thiểu của họ trong chuyến làm khách tuần tới tại Thụy Điển, nhất là khi Elfsborg đã có chuỗi trận bất bại trên sân nhà kể từ tháng Chín năm 2011.

Trong khi đó, Fenerbahce đã có một trận hòa quan trọng trên đất Áo trước Salzburg, chỉ ngay sau khi họ được tạm hoãn quyết định cấm thi đấu 2 năm tại các cúp châu Âu.

Tòa án thể thao quốc tế CAS tuyên bố sẽ đưa ra quyết định cuối cùng dành cho CLB Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 28/8, một ngày sau khi vòng play-off Champions League kết thúc. Như vậy, Fenerbahce sẽ phải vừa đá sơ loại vừa “nhấp nhổm” trông đợi kết quả từ CAS.


Và nếu như CLB thủ đô Istanbul đánh bại Salzburg sau 2 lượt trận, rồi tiếp tục chiến thắng tại vòng play-off, nhưng rốt cuộc lại không được quyền dự Champions League bởi quyết định của CAS, thì khó khăn sẽ đổ lên đầu UEFA.

Trở lại trận đấu đêm qua, tiền đạo Alan của Salzburg là người mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút thứ 68, trước khi tiền vệ Cristian Baroni vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn gỡ hòa trên chấm phạt đền trong những phút cuối.

Ngoài trận đấu giữa Salzburg và Fenerbahce còn có 2 trận cũng kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Đó là các trận APOEL Nicosia gặp đại diện Slovenia Maribor, và CLB Molde được dẫn dắt bởi cựu huyền thoại M.U Ole Gunnar Solskjaer có trận hòa cùng tỉ số với Legia Warsaw.


Partizan Belgrade của Serbia sẽ phải hy vọng một kết quả tốt ở trận lượt về, bởi họ đã bị nhà vô địch Bulgaria Ludogorets Razgrad đánh bại trên sân khách với tỉ số 2-1.

Sau hiệp một không bàn thắng, tiền vệ Sasa Markovic đã ghi bàn đưa Partizan vượt lên dẫn trước ở phút thứ 49, nhưng đại diện Bulgaria đã có màn lội ngược dòng thành công với hai bàn thắng của Marcelinho và Mihail Aleksandrov. Không chỉ thế, chiếc thẻ đỏ của Milos Jojic 5 phút trước khi hết giờ như nhát dao cứa thêm vào nỗi đau thua trận của đội khách Partizan.

Kết quả cụ thể:
APOEL Nicosia-Maribor: 1 - 1
Molde-Legia Warszawa: 1 - 1
Ludogorets Razgrad-Partizan Belgrad: 2 - 1
Salzburg-Fenerbahce: 1 - 1
Celtic-Elfsborg: 1 - 0

M88

M88.COM

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template