Home » » Vòng 17 V-League 2013: Nóng cả đỉnh lẫn đáy

Vòng 17 V-League 2013: Nóng cả đỉnh lẫn đáy

Friday, July 26, 2013 | 8:24 PM

Chung kết ngược ở Long An

Cuộc đua trụ hạng đến thời điểm này gần như xác định được hai cái tên có nguy cơ nhất là ĐT Long An (14 điểm, thứ 11) và K. Kiên Giang (13 điểm, chót bảng). Chiều nay, họ sẽ đối đầu nhau và đây được xem là trận chung kết ngược của mùa giải.

Những người thạo tin cho rằng, thực chất giữa ĐT Long An và K. Kiên Giang có mối quan hệ như "anh em" vì liên quan đến nhà tài trợ là ông Võ Quốc Thắng. Nếu vậy, cuộc đua trụ hạng đang bất lợi cho K. Kiên Giang bởi ai cũng biết "Gạch" là đội bóng ruột của bầu Thắng. Cho dù khó khăn đến mức nào, bầu Thắng khó bỏ "Gạch".

Với những gì diễn ra thời gian qua, ĐT Long An đang có nhiều ưu thế hơn trong trận đấu chiều nay. Sau khi đưa trợ lý Ngô Quang Sang lên thay HLV Marcelo Juleta, ĐT Long An như lột xác từ lối chơi lẫn tinh thần. "Gạch" đã làm nên những kết quả khó tin khi lần lượt đánh bại Hà Nội T&T ở tứ kết Cúp QG và V. Hải Phòng ở vòng 16 V-League. Nhận được mọi sự hậu thuẫn, ĐT Long An đang rất tự tin trụ hạng thành công. Trong khi đó, K. Kiên Giang đang đối mặt với rất nhiều thách thức khi tinh thần cầu thủ thiếu ổn định vì khó khăn tiền bạc. HLV Lại Hồng Vân không ít lần lo ngại các học trò của ông sẽ buông xuôi.

Tiếp V. Ninh Bình trên sân nhà được xem là cơ hội của SHB Đà Nẵng. Ảnh: Q.H

Ngoài lợi thế sân nhà, chiều nay, ĐT Long An còn có tinh thần cực kỳ hưng phấn sau chiến thắng tưng bừng trước V. Hải Phòng. Vì thế, trận chung kết ngược này mọi dự đoán đang nghiêng về "Gạch". Nếu K. Kiên Giang để thua, xem như họ sớm bị "tử thần" gọi tên.

Sân Vinh, nơi thử thách tham vọng

Những ngày qua, dư luận bóng đá trong nước cho rằng, SL Nghệ An không còn quá mặn mà với chức vô địch. Bằng chứng là ở thời điểm quan trọng nhất, họ cho chân sút số một Lê Công Vinh sang Nhật thi đấu. Chính vì thế, cuộc chạm trán với đội bóng thực sự tham vọng như HA Gia Lai là thử thách, là thước đo tham vọng của đội bóng xứ Nghệ.

Lượt đi trên sân Pleiku, HA Gia Lai đánh bại SL Nghệ An 2-1. Đó cũng là trận thua đầu tiên ở mùa giải của đội bóng xứ Nghệ và khởi đầu cho chuỗi trận bết bát sau đó. Hẳn với những cầu thủ Nghệ An, họ khó quên được nỗi ám ảnh ở trận đấu trên phố núi. Nếu thực sự nuôi quyết tâm vô địch, chiều nay, SL Nghệ An ngoài quyết tâm chiến thắng còn mang tinh thần đòi nợ.

SL Nghệ An đối đầu HA Gia Lai là cuộc chiến trên đỉnh BXH. Nếu thắng, SL Nghệ An tiếp tục duy trì ngôi đầu, còn không họ nhiều khả năng sẽ bị đánh bật ra khỏi tốp 3. Hiện tại, phong độ của SL Nghệ An và HA Gia Lai đều rất tốt. Nhưng rõ ràng đội bóng xứ Nghệ có ưu thế hơn khi được chơi trên sân nhà.

Cơ hội cho SHB Đà Nẵng

Dù HLV Lê Huỳnh Đức nói rằng cửa vô địch của SHB Đà Nẵng quá khó và chỉ đặt mục tiêu cho Cúp QG thì không ai dám loại đội bóng sông Hàn ra khỏi cuộc đua đến ngôi vương. Đơn giản vì SHB Đà Nẵng có tiềm lực và cơ hội vẫn vẹn nguyên. Hiện tại, thầy trò Huỳnh Đức có 27 điểm và xếp thứ 4 trên BXH. Tuy nhiên, nếu chiến thắng V. Ninh Bình thì cơ hội trở lại tốp 3, thậm chí trên lý thuyết SHB Đà Nẵng vẫn có thể soán ngôi đầu bảng. Nói cơ hội cho SHB Đà Nẵng là vì thế.

Lượt đi, SHB Đà Nẵng thua quá đậm trên sân Ninh Bình. Vì thế lượt về chiều mai, ít nhất các cầu thủ sông Hàn phải quyết tâm đá để đòi nợ và tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ "ngôi vương".

Khánh Hòa


Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template