Home » » 10 hợp đồng nhiều ảnh hưởng nhất trong lịch sử M.U

10 hợp đồng nhiều ảnh hưởng nhất trong lịch sử M.U

Friday, August 2, 2013 | 10:32 AM

Peter Schmeichel
Phí chuyển nhượng: 505.000 bảng từ Brondby
Số danh hiệu: 15 (bao gồm cú ăn ba 1999)
Còn ai lý tưởng hơn để bắt đầu danh sách này. Tuyển thủ Đan Mạch tới Old Trafford năm 1991. Năm 1999, anh rời M.U sang Sporting Lisbon và để lại rất nhiều kỷ niệm. Trong thời gian ở M.U, Schmeichel đã giành 5 Premier League, 3 Cúp FA và 1 Champions League, xác lập một tiêu chuẩn không dễ dàng cho những người kế vị anh như Fabien Barthez hay Edwin van der Sar. Schmeichel cũng là thủ môn xuất sắc nhất châu Âu 4 lần liên tiếp theo bình chọn của UEFA.
Roy Keane
Phí chuyển nhượng: 3,75 triệu bảng từ Nottingham Forrest
Số danh hiệu: 17
Một thành viên khác trong đội hình giành "cú ăn 3" năm 1999, Roy Keane là một trong những tiền vệ chơi máu lửa nhất từng khoác áo Quỷ đỏ. Anh giành gần như mọi danh hiệu có thể và để lại một khoảng trống lớn tới mức giờ vẫn chưa có người thay thế. Darren Fletcher nói về anh: “Anh ấy là đội trưởng của chúng tôi, thủ lĩnh của chúng tôi và là người để lại dấu ấn. Chúng tôi có mặt ở đây là nhờ anh ấy”.
Ruud Van Nistelrooy
Phí chuyển nhượng: 19 triệu bảng từ PSV Eindhoven
Số danh hiệu: 4
Ruud Van Nistelrooy có thể không giành nhiều danh hiệu ở M.U như những người khác, nhưng không thể nghi ngờ rằng Quỷ đỏ đã thắng lớn từ hợp đồng 19 triệu bảng năm 2001 này. Tiền đạo người Hà Lan giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất ngay trong mùa ra mắt CLB. Được Sir Alex Ferguson theo dõi đã vài năm trước khi quyết định đưa về, Van Nistelrooy là một món hàng giá rẻ thực sự. Anh ghi hơn 150 bàn/215 trận cho M.U và là chân sút tốt nhất của đội ở châu Âu, dù sau đó phải chia tay trong nhiều nuối tiếc do xung đột với Ferguson.

Bryan Robson

Phí chuyển nhượng: 1,5 triệu bảng từ West Brom
Số danh hiệu: 11
Được đưa vào danh sách những cầu thủ Anh xuất sắc nhất mọi thời đại năm 2002, Bryan Robson là một món hàng giá rẻ chất lượng nữa của M.U. Không tìm được xuất đá chính với The Baggies, song Robson đã để lại dấu ấn không phai mờ với chiếc áo số 7 ở Old Trafford, ghi 99 bàn trong 450 trận. Robson là nhân tố chủ chốt trong những thành công ban đầu của Sir Alex Ferguson, giành 2 Premier League và 3 Cúp FA trong 13 năm ở CLB.

Cristiano Ronaldo
Phí chuyển nhượng: 12,2 triệu bảng từ Sporting CP
Số danh hiệu: 8
Năm 2003, United có một thương vụ can đảm khi đưa về cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi tài năng Cristiano Ronaldo từ Sporting Lisbon. Anh là cầu thủ BĐN đầu tiên từng khoác áo M.U và là một trong những người hay nhất lịch sử CLB. Ronaldo ban đầu không muốn chiếc áo số 7 vì gánh nặng lịch sử của nó, nhưng rồi anh dần chứng minh rằng mình hoàn toàn xứng đáng với số áo huyền thoại đó. Anh giành 3 Premier League, 1 Cúp FA và Champions League, thêm cả Quả bóng vàng năm 2008. Sau này, Ronaldo còn được bán với giá 80 triệu bảng sang Real Madrid, trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.


Eric Cantona
Phí chuyển nhượng: 1,2 triệu bảng từ Leeds.
Số danh hiệu: 9
Bất chấp những gì xảy ra ở Crystal Palace trong ngày định mệnh năm 1995, nhiều người sẽ gọi ngay tên Eric Cantona khi được hỏi ai là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử M.U. Tiền đạo người Pháp đưa Quỷ đỏ tới danh hiệu vô địch Anh đầu tiên sau 26 năm, cũng là danh hiệu Premier League đầu tiên của Ferguson. Thêm nữa, ai mà quên được cầu thủ luôn thi đấu với chiếc cổ áo dựng đứng, cùng với dáng vẻ hiên ngang của một nhà Vua?

Denis Law

Phí chuyển nhượng: 115.000 bảng từ Torino
Số danh hiệu: 4
Một trong “bộ ba thần thánh” của M.U, Denis Law là một huyền thoại sống của Old Trafford. Sau thảm họa Munich, phong độ của M.U xuống rất thấp. Họ chơi thiếu ổn định và không thể thách thức chức vô địch, cho tới khi những cầu thủ thế hệ Law xuất hiện. Law đưa M.U tới Cúp FA năm 1963, tiếp nối bằng chức vô địch giải hạng Nhất cũ. Ông giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 1963 và lại cùng M.U vô địch Cúp C1 năm 1968. 11 năm sự nghiệp của Law đã khiến ông trở thành một tượng đài vĩnh cửu.

Denis Irwin
Phí chuyển nhượng:
625.000 bảng từ Oldham Athletic
Số danh hiệu: 19
Ai có thể khiến Leighton Baines và Ashley Cole cũng trở nên tầm thường? Nhờ có kỹ năng tấn công xuất sắc của Denis Irwin trong đội hình 4-4-2 truyền thống mà M.U đã thu thập rất nhiều danh hiệu ở thời hoàng kim của họ và của cả Ferguson. Irwin cũng là một trong những người tiên phong của trào lưu hậu vệ cánh dâng cao. Anh ghi 22 bàn trong 368 trận khoác áo M.U.


Martin Buchan
Phí chuyển nhượng: 120.000 bảng từ Aberdeen
Số danh hiệu: 1
Là hợp đồng có giá kỷ lục vào năm 1972, Martin Buchan là một trong những trung vệ xuất sắc nhất lịch sử M.U. Ngoài chức vô địch giải hạng Nhì năm 1974 (đưa M.U trở lại đỉnh cao), Buchan còn giúp M.U vào 3 trận chung kết Cúp FA trong vòng 7 năm.

Steve Bruce
Phí chuyển nhượng: 825.000 bảng từ Norwich City
Số danh hiệu: 12
Cuối cùng là hậu vệ Steve Bruce, một cầu thủ luôn chơi rất máu lửa và cũng biết cách ghi bàn (với 36 lần lập công trong 10 năm sự nghiệp ở Old Trafford). Kể từ năm 1993 trở đi, Bruce giành 3 Premier League, 2 Cúp FA và 2 Charity Shield.

M88
Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template