Home » » Tại sao The Blues chậm đưa ra lời đề nghị thứ hai cho Rooney?

Tại sao The Blues chậm đưa ra lời đề nghị thứ hai cho Rooney?

Friday, August 2, 2013 | 10:22 AM

Chelsea đang chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại Premier League, tuy nhiên Wayne Rooney vẫn là một trong những cái tên hàng đầu vẫn đang được liên hệ với một cuộc chuyển nhượng gia nhập The Blues.

Tiền đạo 27 tuổi người Anh vẫn đang trong quá trình phục hồi chấn thương gân kheo gặp phải khi cùng các đồng đội bắt đầu chuyến du đấu châu Á. Trong thời gian gần đây xuất hiện những thông tin về một cuộc chuyển nhượng gia nhập The Blues. Theo BBC, HLV Jose Mourinho thậm chí còn tuyên bố rằng “Rooney hoặc không có bản hợp đồng mới nào” trong mùa hè năm nay.

Sau khi lời đề nghị trị giá 27 triệu bảng cho chữ ký của Rooney bị Man United từ chối hồi đầu mùa hè, Chelsea hiện vẫn đang chuẩn bị để gửi tới đội chủ sân Old Trafford lời đề nghị thứ hai trị giá 40 triệu bảng.

Tuy nhiên, theo thông tin được ESPN, Chelsea chỉ sẵn sàng đưa ra lời đề nghị của mình cho đến khi Rooney thi đấu trong trận đấu tôn vinh người đồng đội Rio Ferdinand tại Old Trafford vào tuần tới.

Mặc dù HLV Mourinho và các fan hâm mộ của The Blues muốn câu chuyện này được giải quyết càng sớm càng tốt nhưng đây là chiến thuật rất thông minh khi Chelsea tiếp tục trì hoãn trong việc đưa ra một lời đề nghị mới cho chữ ký của tiền đạo người Anh.

Kể từ khi được bổ nhiệm là HLV trưởng của Man United, HLV Moyes đã liên tục khẳng định Rooney không phải là để bán, nhưng đây sẽ là vấn đề khó khăn để cựu HLV của Everton có thể từ chối lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng. Mặc dù Rooney đã thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Moyes trong thời gian bắt đầu sự nghiệp của mình tại sân Goodison Park, nhưng rõ ràng tiền đạo 27 tuổi này không còn hạnh phúc tại Old Trafford. Một cuộc chia tay trong mùa hè năm nay có thể đây là điều tốt cho cả Rooney và Man United.

Bên cạnh đó trong bài phát biểu với báo giới ở chuyến du đấu trước mùa giải, HLV Moyes thậm chí còn khẳng định rằng Rooney chỉ là phương án dự phòng cho tiền đạo số 1, Robin van Persie.

Tuy nhiên, một lời đề nghị lớn có thể thuyết phục HLV Moyes để ngôi sao của mình ra đi, thời gian để đưa ra lời đề nghị cũng có ý nghĩa rất quan trọng.

Theo The Times, Chelsea và HLV Mourinho hy vọng rằng một sự thù địch tại Old Trafford sẽ là đủ để Rooney chuyển sự nghiệp thi đấu của mình từ Manchester đến thành London.

Phải nói rằng đây là một kế hoạch cực kỳ thâm hậu của The Blues.

Điều cuối cùng trong vấn đề giữa Rooney và HLV Moyes là phản ứng từ các CĐV trung thành của Man United, rất có thể các fan hâm mộ sẽ quay lưng lại với tiền đạo người Anh. Điều này là rất có thể xảy ra. Trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà cuối mùa giải trước, Rooney là đối tượng nhạo báng của rất nhiều fan hâm mộ có mặt ở Old Trafford khi bắt đầu xuất hiện những thông tin cho rằng tiền đạo người Anh không hài lòng với cuộc sống trong màu áo Quỷ đỏ.

Và sau một mùa hè với hàng loạt tin đồn, có khả năng là Rooney sẽ phải đối mặt với những vấn đề tương tự trong thời gian này.

Nếu điều này xảy ra, đây chắc chắn là chiếc đinh cuối cùng đóng vào quan tài về sự chấm dứt quãng thời gian tiền đạo người Anh ở Manchester. Nếu tiền đạo người Anh bị các fan hâm mộ bỏ rơi, cách duy duy nhất với Rooney để tiếp tục khẳng định sự nghiệp của mình là đàm phán với The Blues.

Nếu Rooney phải đón nhận những lời chế giễu từ các fan hâm mộ Man United trên khán đài sân Old Trafford vào ngày 9/8 tới sẽ là không ngạc nghiên khi Man United sẽ phải lắng nghe lời đề nghị của Chelsea.

Và nếu điều đó xảy ra, vấn đề còn lại chỉ là thời gian trước khi người hâm mộ The Blues nhìn thấy Chelsea khoác trên mình của đội chủ sân Stamford Bridge. 

M88
Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template