Home » » Anh vs Scotland: Cặp đấu lịch sử

Anh vs Scotland: Cặp đấu lịch sử

Wednesday, August 14, 2013 | 3:05 AM

Mặc dù là những người hàng xóm, nhưng bóng đá Anh và bóng đá Scotland không thân thiện lắm ở cấp độ đội tuyển. Nhưng cặp đấu này có một lịch sử khó tin đã kéo dài tới 141 năm...

Lần đầu tiên gặp nhau vào năm 1872 và lần gần đây nhất đụng độ cũng cách thời điểm hiện tại đến 13 năm. Anh và Scotland, tên tuổi và thành tích trên đấu trường quốc tế có thể khác, thế nhưng, Tam sư cũng chỉ nhỉnh hơn một chút về thành tích đối đầu.

Wayne Rooney trong buổi tập của đội tuyển Anh

Theo đó, với 45 trận thắng, người Anh chỉ vui nhiều hơn đối thủ 4 lần (Scotland thắng 41), trong khi 24 trận kết thúc với tỷ số hòa. Có những câu chuyện về sự kình địch ghê gớm giữa 2 nền bóng đá này, để sự căng thẳng đến bây giờ khiến ngay cả Thủ tướng Anh David Cameron cũng bị lôi vào cuộc.

Chẳng là ở Euro 1996 tại Anh, ông từng dành sự ủng hộ cho Scotland khi 2 đội gặp nhau. Đội tuyển Anh thắng 2-0 ở thời điểm đó, nhưng quyết định của Cameron khiến người Anh nhớ mãi. Vì thế, lúc này, theo người phát ngôn của Thủ tướng Anh thì ông không nói sẽ ủng hộ đội nào ở trận đấu đêm nay mà hy vọng “sẽ là một trận đấu tốt”.

Trở lại vấn đề chuyên môn, Scotland trở lại sân Wembley lần đầu tiên kể từ sau trận thắng 1-0 mà họ giành được hồi năm 1999 (tuy nhiên vẫn thua chung cuộc 1-2 tại vòng loại Euro 2000). Với Scotland của HLV Gordon Strachan, đây thực sự là trận đấu giao hữu, khi hy vọng giành vé dự World Cup 2014 đã không còn.

Ngược lại, Roy Hodgson cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận vòng loại vào đầu tháng 9 với Moldova và Ukraina. Vẫn có những tên tuổi trụ cột trong đội hình, nhưng vấn đề thể lực và chấn thương của họ đem lại phần nào sự lo ngại. Việc Frank Lampard đã sẵn sàng thi đấu, Wayne Rooney trở lại tập đủ là tín hiệu vui, nhưng họ sẽ cần thay đổi rất nhiều để thoát khỏi lối đá phần nào mờ nhạt ở các trận đấu gần đây.

Dự đoán: 2-1

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template