Home » » 3 đôi bạn vàng 'nối khố' từ lò La Masia

3 đôi bạn vàng 'nối khố' từ lò La Masia

Wednesday, August 14, 2013 | 3:06 AM

Lò đào tạo bóng đá của Barcelona không chỉ mang lại cho thế giới những ngôi sao xuất sắc mà còn là nơi bắt nguồn cho nhiều tình bạn đẹp.

Fabregas và Pique là đôi bạn rất thân ở Barca cũng như đội tuyển Tây Ban Nha. Họ trở thành bộ đôi không thể tách rời khi mới là những chú nhóc trong lò đào tạo La Masia của Barcelona. Cả hai đều sinh ra trong một gia đình rất khá giả nhưng đều không nối nghiệp cha mẹ mà đi theo niềm đam mê với trái bóng tròn. Bố Pique là một luật sư có tiếng, mẹ là chủ một bệnh viện lớn. Ông ngoại của Pique là cựu phó chủ tịch chuyên các vấn đề về tài chính của Barcelona. Còn Fabregas cũng là một cậu chủ "khét tiếng". Bố của F4 là chủ của một tập đoàn bất động sản, mẹ là chủ tịch của một nhãn hàng thực phẩm uy tín tại xứ đấu bò.
Cả Pique và Fabregas đều đã đến thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh trước khi lại trở thành đồng đội của nhau tại Barcelona. Họ không những là ngôi sao ở câu lạc bộ mà còn tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia, cùng nhau trải qua những giờ khắc vinh quang nhất khi cùng Tây Ban Nha lên đỉnh thế giới.
Và ngay ở trong cuộc sống riêng tư, hai anh chàng thân nhau từ thủa "nối khố" này cũng "học tập" nhau. Trong khi Pique mê tít bà chị tóc vàng Shakira hơn mình 10 tuổi thì Fabregas cũng chẳng thể rời xa "máy bay" Daniella hơn mình một giáp.
Cũng giống như Pique - Fabregas, Valdes và Pepe Reina cũng là đôi bạn thân từ thủa nhỏ. Vì cùng chơi ở vị trí thủ môn nên hai cầu thủ này bắt đầu thân thiết, cùng nhau ganh đua.
Cả hai đều nhanh chóng thể hiện được bản thân trong lứa cầu thủ trẻ tại lò La Masia. Để rồi sau này dù chơi ở những đội bóng khác nhau, Reina và Valdes đều là những thủ môn khó có thể thay thế. Pepe Reina là một trong những nhân tố quan trọng của Liverpool trong suốt mấy mùa giải vừa qua (hiện tại đang thi đấu cho Napoli theo bản hợp đồng cho mượn), còn Valdes cũng đóng góp không nhỏ trong thành công của Barcelona.
Reina và Valdes đều luôn có mặt trong danh sách triệu tập thủ môn của đội tuyển Tây Ban Nha, dù vị trí bắt chính thường xuyên thuộc về Iker Casillas.
Và một cặp đôi vàng không thể không nhắc đến là Iniesta và Xavi. Cũng trưởng thành từ lò La Masia, hai ngôi sao cùng có chiều cao khiêm tốn này được đánh giá là những bậc thầy về kĩ thuật, họ là hai tiền vệ hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.
Có nhiều ý kiến cho rằng nếu không có sự xuất sắc của cặp đôi tài năng này, Lionel Messi ở Barcelona cũng chẳng thể tỏa sáng đến vậy. Dẫu danh hiệu quả bóng vàng hay cầu thủ xuất sắc nhất không gọi tên Iniesta và Xavi, nhưng với họ, thành tích của đội bóng mới là trên hết.
Và nếu như họ có kết thúc sự nghiệp mà chẳng giành được một danh hiệu cá nhân cao quý nào thì với các fan hâm mộ bóng đá, Iniesta và Xavi vẫn là những ngôi sao xuất sắc nhất mọi thời đại.

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template