Home » » Arsenal: Chỉ nói mà không làm

Arsenal: Chỉ nói mà không làm

Friday, August 2, 2013 | 9:26 AM

Ban lãnh đạo và ban huấn luyện Arsenal đã tuyên bố rất lớn tiếng trước khi thị trường chuyển nhượng chính thức mở cửa, nhưng cho tới thời điểm này của mùa hè, khi chưa đầy 1 tháng nữa là hết hạn mua cầu thủ, Emirates vẫn chưa có bản hợp đồng mới nào.

Arsenal hướng đến nhiều mục tiêu lớn, nhưng giờ vẫn trắng tay



Cho tới giờ thì mùa hè này không khác gì so với các mùa hè trước ở Arsenal, nếu không muốn nói là tệ hơn. Giám đốc điều hành của CLB Ivan Gazidis đã công khai tuyên bố vào tháng 6 rằng họ có đủ sức mạnh tài chính nhờ những hợp đồng tài trợ mới. Đó đương nhiên được coi là sự ủng hộ lớn cho HLV Arsene Wenger trong cuộc đua tiền tấn ở bóng đá châu Âu hiện nay.

Nhưng mọi chuyện đang diễn ra một cách đầy lo ngại và trò đổ lỗi đã bắt đầu ở Emirates, trong khi các CĐV áo đỏ-trắng thì sốt ruột như ngồi trên đồng lửa. Mục tiêu số 1 là Gonzalo Higuain. Arsenal đã đạt được thỏa thuận, các điều khoản cá nhân…, nhưng rồi Real Madrid đổi ý. Giá bỗng nhiên được đẩy lên cao ngất và Higuain sang Napoli.


Luis Suarez (áo đỏ) vẫn là người của Liverpool


Mục tiêu số 2 Wayne Rooney có vẻ như đã chọn Chelsea. Mục tiêu số 3 Luis Suarez đang cạnh tranh với Gareth Bale để trở thành câu chuyện chuyển nhượng bất tận của mùa giải. Suarez muốn ra đi, người đại diện của anh khẳng định điều đó. Arsenal đã đưa ra đề nghị 40 triệu và 1 bảng, nhưng Liverpool không hồi đáp. Có vẻ mọi việc sẽ còn nhùng nhằng cho tới hết cả mùa chuyển nhượng.

Không giống như việc M.U mùa trước lôi kéo Robin van Persie rời Emirates, cảm giác rõ ràng là Arsenal không có được sức hút như thế trong vụ Suarez. Tất cả các bên đều tỏ ra miễn cưỡng. Tiền đạo người Uruguay, theo những gì anh nói, muốn đi hẳn khỏi Anh. Arsenal không sẵn sàng trả những mức giá điên rồ. Còn Liverpool tuyên bố họ sẽ không nghe đề nghị nào nếu nó không ít ra là tương đương với giá chuyển nhượng Edinson Cavani từ Napoli sang PSG, tức 55 triệu bảng.

Có lẽ rồi Emirates sẽ phải sớm tìm kiếm một kế hoạch B. Arsenal đứng trước nguy cơ mất mặt nghiêm trọng sau khi đã tuyên bố rất hùng hồn để rồi không làm được gì cả. Họ phải lường trước những rắc rối tương lai. Nếu lại trải qua một mùa hè yên ắng nữa, áp lực mùa giải tới sẽ là rất lớn. Chỉ một kết quả tệ, mọi mũi dùi sẽ chĩa về phía HLV Wenger và sự ổn định của đội bóng sẽ không còn bảo đảm.

Hơn thế nữa, Arsenal cần bổ sung cho nhiều vị trí, chứ không chỉ một tiền đạo. Họ đang tìm kiếm một thủ môn mới (các mục tiêu Julio Cesar và Asmir Begovic), một trung vệ (Ashley Williams), một tiền vệ trung tâm (Marouane Fellaini) và điều duy nhất họ có lúc này là Yaya Sanogo, chân sút U20 Pháp tới từ Auxerre. Còn khoảng cách quá lớn giữa những gì Arsenal làm được và kỳ vọng của các CĐV.


HLV Arsene Wenger


Ban lãnh đạo Arsenal cần nhanh chóng và cương quyết hơn trong các thỏa thuận, bởi lẽ họ không chỉ có sẵn ngân sách chuyển nhượng, mà quỹ lương cũng đã được mở rộng đáng kể nhờ để hàng loạt cầu thủ ra đi. Gervinho sắp sang Roma, Nicklas Bendtner hy vọng tới kịp Malaga và trước đó Denilson, Sebastien Squillaci và Andrey Arshavin đều được giải phóng hợp đồng, giúp CLB tiết kiệm khoản lương tương đương 300.000 bảng mỗi tuần.

Có vẻ như vấn đề không chỉ nằm ở ban lãnh đạo, mà ở chính Wenger. Không phải là có căng thẳng giữa HLV người Pháp và Gazidis, nhưng sự khác biệt quan điểm là không thể phủ nhận. Gazidis tuyên bố ông rất sẵn tiền, nhưng Wenger lại tỏ ra miễn cưỡng chi xài, bởi cố tật của ông khi cho rằng một cầu thủ không đáng giá ngần ấy tiền, thì dứt khoát chiến lược gia người Pháp sẽ ngồi yên, mặc kệ một đội bóng khác trả hơn vài triệu bảng và sở hữu anh ta.

Mùa chuyển nhượng đã khởi đầu đầy hứa hẹn ở Emirates, nhưng nếu Arsenal kết thúc như hiện giờ, những cuộc bạo động vào giữa tháng 9 đang chờ đợi họ.

DANG KY M88

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template