Home » » Chấm điểm Dortmund 2-1 Braunschweig: “Thần tài" Hofmann!

Chấm điểm Dortmund 2-1 Braunschweig: “Thần tài" Hofmann!

Sunday, August 18, 2013 | 5:44 PM




Được tung vào sân ở những phút cuối, Jonas Hofmann đã có một màn trình diễn xuất sắc, góp công vào cả 2 bàn trong chiến thắng 2-1 của Dortmund trước Braunschweig. 

 Xem thống kê và tường thuật trận đấu tại đây 
Borussia Dortmund đã có một trận đấu đầy khó khăn trước đối thủ mới lên hạng Eintracht Braunschweig, và đội á quân Bundesliga mùa trước chỉ có thể thắng nhờ bàn thắng muộn của “Thần tài” Jonas Hofmann và pha lập công trên chấm penalty của Marco Reus.
 
 Bước vào trận đấu, Die Borussen đón nhận sự trở lại của thủ môn Roman Weidenfeller, trong khi tiền vệ Henrikh Mkhitaryan cũng được ra sân lần đầu tiên ở Bundesliga. Một tân binh khác của Dortmund, Sokratis Papastathopoulos cũng có mặt trong đội hình xuất phát.
 Tuy là đội bóng được đánh giá thấp hơn, nhưng Braunschweig không chịu kém cạnh Dortmund chút nào. Họ thi đấu kiên cường, bản lĩnh với một đội hình 4-3-3 phòng ngự được bố trí hợp lý. Ngay ở những phút đầu trận đấu, đội khách đã có được cơ hội mở tỉ số, nhưng tiền đạo Dennis Krupe không dứt điểm thành công.
 Trong khi đó, dù lấn lướt về thế trận nhưng suốt cả hiệp đấu đầu tiên và phần lớn thời gian thi đấu của hiệp hai, tất cả những gì Dortmund tạo ra được chỉ là những cơ hội nguy hiểm. Suốt cả hiệp 1, BVB thậm chí còn không có cú dứt điểm chính xác nào, khi mà các cầu thủ hàng công như Lewandowski, Mkhitaryan, Aubameyang, Blaszczykowski đều bỏ lỡ các tình huống ngon ăn.
 Lợi thế về điểm số chỉ được thiết lập khi tiền vệ Jonas Hofmann được tung vào sân. Phút 75, anh thực hiện một pha bóng một chạm với Mats Hummels trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc thấp, mở tỉ số cho Die Borussen.
 Chỉ khoảng 10 phút sau, Hofmann lại mang về một quả penalty cho đội nhà khi buộc hậu vệ Ermin Bicakcic phải phạm lỗi trong vòng cấm. Marco Reus đã không gặp sai lầm nào trên chấm 11 mét, nâng tỉ số lên 2-0.
 Những phút cuối trận, Braunschweig gỡ lại được 1 bàn thắng, nhưng như vậy là không đủ để ngăn Dortmund giành trọn vẹn 3 điểm.
 Chiến thắng này có công rất lớn của Hofmann khi anh trực tiếp đóng góp vào cả 2 bàn thắng. Tiền vệ trẻ người Đức đã cho thấy khả năng tấn công hết sức sáng tạo, nhãn quan chiến thuật tinh tường cùng một tinh thần quả cảm để giúp Dortmund giành trọn 3 điểm trong một trận đấu khó khăn. Anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
 Với kết quả này, đội bóng của HLV Jürgen Klopp tạm thời dẫn đầu BXH Bundesliga sau hai trận toàn thắng. Ở vòng đấu tiếp theo, họ sẽ tiếp đón đối thủ đầy duyên nợ Werder Bremen trên sân nhà Signal Iduna Park.

 M88 
Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template