Home » » Chính truyền thông Anh đẩy giá Bale

Chính truyền thông Anh đẩy giá Bale

Thursday, August 1, 2013 | 4:23 AM

CLB Hoàng gia Tây Ban Nha muốn có sự phục vụ của ngôi sao người xứ Wales là điều không thể chối cãi. Họ tất nhiên đánh giá rất cao khả năng của anh. Tuy nhiên, nếu Real phá kỉ lục chuyển nhượng thế giới để mua Bale thì theo Ramos quả thực có phần vô lí.


Chẳng lẽ Bale tài năng hơn cả Cristiano Ronaldo - ngôi sao hiện là chân sút số 1 của Real? Đúng là Bale giỏi, nhưng anh không giỏi đến mức xứng đáng trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Chẳng qua là truyền thông Anh đang cố gắng tìm mọi cách nhằm lăng xê niềm tự hào của họ.

Gareth Bale

Hãy thử tưởng tượng nếu Bale là một người con của xứ Sương mù thay vì xứ Wales, có khi các báo Anh còn có cách đẩy giá của anh lên… gấp đôi Ronaldo chưa biết chừng. Bale không phải gương mặt đầu tiên là được giới truyền thông Anh đẩy giá lên cao quá tầm so với chính mình.

Gần nhất là trường hợp của Andy Carroll. Đầu năm 2011 sau khi bán Fernando Torres cho Chelsea với giá 50 triệu bảng, Liverpool mua tuyển thủ Anh này từ Newcastle với giá 35 triệu bảng. Qua đó, Carroll trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử.

Giới truyền thông Anh có nhiều thủ đoạn để làm công việc nói trên. Chỉ cần những tờ báo có uy tín liên tục viết bài ngợi khen Bale, rồi những cựu cầu thủ cũng thay nhau tâng anh lên mây là giá trị của Bale trong mắt cả thế giới sẽ tăng lên đáng kể. Song rõ ràng, đây chỉ là một giá trị ảo.

Ngay cả việc mỗi tờ báo Anh lại đưa tin một kiểu, mỗi tờ lại bịa ra một mức giá (đều ở mức trên trời) cũng khiến tất cả loạn hết cả lên. Chính bản thân những thành viên trong BLĐ Real còn cảm thấy khó xử lí khi có quá nhiều luồng thông tin khác nhau liên quan đến thương vụ mà họ đang thực hiện.

Bởi vậy nên các sếp lớn của “Los Blancos” vẫn đang loay hoay và chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng về thương vụ Bale. Vụ mua bán này hứa hẹn sẽ còn kéo dài thêm nhiều ngày nữa.

M88

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template