Home » » Crystal Palace – Tottenham: Kệ Bale, thắng cái đã

Crystal Palace – Tottenham: Kệ Bale, thắng cái đã

Sunday, August 18, 2013 | 1:52 AM

 Dù tương lai của Gareth Bale vẫn chưa được quyết định, Tottenham vẫn sẽ phải ổn định đội hình và lối chơi thật nhanh chóng để khởi đầu mùa giải mới thật tốt. Đối thủ Crystal Palace không khó khăn chút nào sẽ là thử thách đầu tiên của họ ở Premier League năm nay. 

 19h30 Ngày 18/8. Sân Selhurst Park: Crystal Palace - Tottenham  

  Lực lượng  

 

 - Crystal Palace: Vắng Glenn Murray (chấn thương), Jerome Thomas chưa chắc chắn. 

 

 - Tottenham Hotspurs: Vắng Gareth Bale (chấn thương), Jan Vertonghen, Lewis Holtby chưa chắc chắn. 

 

  Phong độ và đối đầu  

 

 - 6 trận gần nhất Crystal Palace thắng 3 thua 3 

 

 - 6 trận gần nhất Tottenham thắng 1 hòa 3 thua 2. 

 

 - 3 trận đối đầu gần nhất Tottenham thắng 1 hòa 1 thua 1. 

 

  

 Từ khi TTCN mở cửa đến nay, Tottenham đã dính vào một vụ lùm xùm chuyển nhượng dai dẳng hiếm thấy khi tiền vệ ngôi sao Gareth Bale của họ trở thành mục tiêu theo đuổi của gã khổng lồ Real Madrid. Cù cưa tiến lui mãi chưa kết thúc, tương lai của Gareth Bale tới nay vẫn còn là một dấu hỏi lớn. 

 

 Nhưng dù Bale có rời khỏi sân White Hart Lane sau 6 năm gắn bó hay không, tương lai của Tottenham vẫn nằm trong tay họ. Bóng đá, như tất cả mọi người đều biết, là một môn thể thao mang tính chất tập thể cao. Dù Gareth Bale xuất sắc như thế nào, mang về bao nhiêu điểm số cho Tottenham ở mùa trước, thì anh vẫn chỉ là một bộ phận có thể thay thế trong hệ thống chiến thuật của đội bóng. Mất Bale, Spurs sẽ yếu đi, nhưng không có nghĩa là họ sẽ sụp đổ hoàn toàn. 

 

 Và như để khẳng định Spurs không phụ thuộc Bale, đội bóng đã chi gần 60 triệu bảng vào TTCN, đưa về những tân binh hết sức chất lượng. Paulinho là một tiền vệ đầy sức mạnh có thể đảm bảo cả tấn công lẫn phòng ngự, Nacer Chadli là một cầu thủ chạy cánh có khả năng ghi bàn tốt. Roberto Soldado là một trong những tiền đạo hàng đầu La Liga với hiệu suất ghi bàn rất cao, và Etienne Capoue là một chiến binh thực thụ trong vai trò phòng ngự. Cả 4 tân binh đều giúp đội hình Tottenham mạnh hơn, có chiều sâu hơn. 

 

 Trên lý thuyết là vậy, nhưng thực tế có lẽ Tottenham vẫn cần thời gian để ổn định lối chơi. Trong những trận giao hữu đầu mùa giải, họ thể hiện phong độ thi đấu khá thất thường và đã để thua nhiều trận đấu, trong đó có những thất bại thảm hại trước Sunderland và Monaco.  

 

 Trước một đối thủ không mạnh như Crystal Palace, chắc chắn HLV Andre Villas-Boas sẽ đặt ra mục tiêu giành trọn 3 điểm để xốc lại tinh thần cho đội bóng, xóa đi cái dớp khởi động chậm chạp mà Tottenham thường thể hiện trong những mùa bóng gần đây. 

 

  

 

 Ở phía bên kia, Crystal Palace đã trở lại Premier League sau 8 năm vắng bóng. Lực lượng của họ giảm sút nghiêm trọng sau khi giành quyền tham dự giải đấu hàng đầu nước Anh năm nay: cầu thủ xuất sắc nhất của họ, Wilfred Zaha đã tới M.U, trong khi vua phá lưới mùa trước Glenn Murray cũng nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.  

 

 Để thay thế, Palace đã chiêu mộ tiền đạo Dwight Gayle và tài năng trẻ Jose Campana. Gayle dù có thành tích ghi bàn rất tốt ở Championship (13 bàn trong 29 trận), nhưng việc Palace sẵn sàng nâng giá anh gấp 16 lần dường như là một dấu hiệu của một thương vụ chuyển nhượng thiếu tính toán.  

 

 Trong khi đó, Campana dù được đánh giá cao ở Tây Ban Nha nhưng lại chưa từng thi đấu ở nước ngoài và vẫn còn rất ít kinh nghiệm ở đội 1. Cuộc chiến trụ hạng chắc chắn sẽ rất cam go, và Tottenham quả là một thử thách không dễ dàng đối với thầy trò ông Ian Holloway. 

 

  Dự đoán: Tottenham thắng 2-1. 

 

  Đội hình dự kiến  

 

  CRYSTAL PALCE 
 (4-3-3)  

 Speroni
Ward, Gabbidon, Delaney, Parr
Campana, Jedinak, Williams
Thomas, Chamakh, Gayle 

 

  TOTTENHAM 
 (4-3-3)  

 Lloris
Walker, Dawson, Kaboul, Rose
Paulinho, Sandro, Dembélé
Lennon, Soldado, Chadli 

 

 

  KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU VÒNG 1 PREMIER LEAGUE  

 

 Ngày/giờ Trận đấu  
 
 17/08/13 18:45  Liverpool   1-0  Stoke City   
 17/08/13 21:00  Arsenal   1-3  Aston Villa   
 17/08/13 21:00  Norwich City   2-2  Everton   
 17/08/13 21:00  Sunderland   0-1  Fulham   
 17/08/13 21:00  West Brom   0-1  Southampton   
 17/08/13 21:00  West Ham   2-0  Cardiff City   
 17/08/13 23:30  Swansea   1-4  Man Utd   
 18/08/13 19:30  Crystal Palace   -  Tottenham   
 18/08/13 22:00  Chelsea   -  Hull   
 20/08/13 02:00  Man City   -  Newcastle   

 M88 

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template