Home » » Guardiola hài lòng với trận thắng đầu tiên của Bayern

Guardiola hài lòng với trận thắng đầu tiên của Bayern

Friday, August 9, 2013 | 10:37 PM

TTO - Pep Guardiola nói ông hài lòng với trận thắng mở màn mùa giải mới của Bayern Munich dù nhiều nhà chuyên môn nhận xét Bayern còn rất nhiều việc phải làm

Robben (thứ hai từ trái sang) ăn mừng bàn thắng cùng Ribery, Mueller và Mandzukic - Ảnh: Reuters
Ribery (phải) là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Bayern Munich - Ảnh: Reuters
HLV Guardiola có trận thắng đầu tiên tại Bundesliga ở ngày khai mạc - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 10-8, Bayern Munich mở màn Bundesliga mùa bóng 2013-2014 bằng chiến thắng 3-1 trước B.M'Gladbach. Không ít nhà chuyên môn nhận xét những gì Bayern thể hiện vẫn chưa thuyết phục.

Tuy nhiên, sau trận đấu HLV Guardiola vẫn nói ông hài lòng với 3 điểm Bayern có được. Hãng tin AFP trích lời ông: "Tôi hài lòng với trận thắng đầu tiên của đội nhà. Tôi cần kết quả tích cực trong 3 hoặc 4 trận đầu tiên của mùa giải mới vì một số cầu thủ trong đội vẫn chưa đạt 100 % phong độ".

Thủ quân đội Bayern Philipp Lahm cũng cho rằng, điều quan trọng là Bayern đã có được 3 điểm đầu tiên.

Cả ba bàn thắng của Bayern Munich không phải do các pha phối hợp nhuần nhuyễn hay đẹp mắt mang lại và hai trong số đó xuất phát từ các tình huống bóng chết. Thậm chí trong bàn mở tỉ số ở phút 12, khi Ribery chuyền bóng thông minh cho Robben thoát xuống vẫy bóng ghi bàn, thì cũng là do thủ môn Stegen phát bóng hỏng giúp Ribery có bóng phản công.

Còn lại, ở phút 16, Mandzukic ghi bàn từ cú đá phạt của Robben trong khi Alaba ấn định tỉ số 3-1 ở phút 69 từ chấm 11m. Trước đó, ở phút 68, cú đá 11m của Thomas Mueller bị thủ môn Stegen đẩy ra; Robben thoát xuống và bị Domingues phạm lỗi trong vòng cấm giúp Bayern Munich được hưởng quả phạt 11m thứ hai trong vòng hai phút.

Điều đáng chú ý trong trận đấu này là tiền vệ Thiago không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Và HLV Guardiola tung ra đội hình gồm 11 cầu thủ rất quen thuộc của Hùm Xám trong suốt mùa bóng vừa qua, chỉ có điều họ được sắp xếp theo sơ đồ 4-1-4-1, trong đó vị trí quan trọng nhất trong đội hình, vị trí bản lề giữa hàng thủ và hàng tiền vệ được trao cho Bastian Schweinsteiger - Quả bóng vàng nước Đức năm vừa qua.

Trong sơ đồ này, hai hậu vệ cánh Lahm và Alaba liên tục dâng cao chơi như một tiền vệ trong khi Schweinsteiger di chuyển theo trục dọc, sẵn sàng lui về, trở thành một trung vệ thứ ba bên cạnh Dante và Boateng.

Suốt trận đấu, Bayern Munich là đội kiểm soát thế trận, giữ bóng với thời lượng áp đảo nhưng ít khi họ tạo được một áp lực lên khu vực vòng cấm của đối phương.

Có lẽ do có quá nhiều tiền vệ, đến 7 người gồm Lahm, Schweinsteiger, Alaba, Mueller, Kroos, Robben và Ribery nên tuyến giữa của Bayern Munich trở nên quá chật chội và các cầu thủ không có đủ không gian để xử lý bóng. Các cầu thủ Bayern Munich cũng chưa có những pha đan bóng để tấn công trung lộ mà thay vào đó chỉ là các đường lật bóng, mở sang cánh cho Robben và Ribery để hai cầu thủ này xử lý rồi chuyền ngược trở vào giữa. Miếng đánh này hầu như không phát huy được tác dụng trong suốt trận.

Ngược lại, mặt trận phòng ngự của Bayern Munich khá yếu. So với những gì đã thể hiện trong các trận giao hữu, khả năng chống phản công của họ vẫn chưa được khắc phục và trung vệ Dante đá phản lưới nhà ở phút 40 từ pha phản công cánh trái của đối phương. Nếu như hàng công của B.M'Gladbach sắc sảo hơn, hẳn thủ môn Neuer đã có một ngày thi đấu vất vả.

Trong những phút cuối trận, HLV Guardiola đã thay Schweinsteiger bằng Kirchoff, Mueller bằng Rafinha và Kroos bằng Javi Martinez nhưng vẫn giữ nguyên sơ đồ 4-1-4-1. Những sự thay đổi người này chỉ mang tính chất thử nghiệm nhân sự trong các vị trí khác nhau ở đội hình này.

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template