Home » » 20h30 ngày 10/08, Augsburg vs Dortmund: Bayern gọi, Dortmund có trả lời?

20h30 ngày 10/08, Augsburg vs Dortmund: Bayern gọi, Dortmund có trả lời?

Friday, August 9, 2013 | 10:38 PM

Bayern Munich đã sớm phô trương sức mạnh ngay trận đấu khai màn Bundesliga với chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Monchengladbach. Đêm nay, đến lượt Dortmund khẳng định mình, để chứng tỏ rằng họ hoàn toàn có thể biến Hùm xám thành cựu vương.

Dortmund có màn khởi động ấn tượng trước mùa bóng với những thắng lợi ấn tượng 3-0 trước SV Wilhelmshaven, 3-0 với Wurzburger Kickers, 1-0 trước Hamburger... Ngoài các trận giao hữu, họ còn đánh bại chính đại kình địch Bayern đầy thuyết phục để giành siêu cúp Đức. Nếu như Pep Guardiola vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, lắp ghép đội hình Bayern thì mọi thứ đang khá dễ dàng với Jurgen Klopp.

Dortmund sẽ có được niềm vui chiến thắng? Ảnh: Internet.

Về lối chơi, Jurgen Klopp vẫn để các học trò chơi pressing, tốc độ nhưng đầy kỉ luật. Về nhân sự, Dortmund hiện đang có một bộ khung ổn định với nhiều ngôi sao dù còn trẻ nhưng đã chứng tỏ mình khắp châu Âu. Những cái tên như trải dài ở cả 3 tuyến của đội bóng Vàng-đen như Lewandowski, Gundogan, Marco Reus, Bender, Subotic, Hummels... Đều là nỗi thèm khát của bất cứ đội bóng nào. Dortmund đã mất đi Mario Goetze, nhưng đã sớm đem về tiền vệ tấn công Mkhitaryan và tiền đạo Pierre - Emerick Aubameyang. Nhìn chung, họ còn mạnh hơn cả mùa bóng trước, mùa mà họ lên ngôi Á quân Champions League một cách đầy thuyết phục dù đối thủ có là Real Madrid, Malaga, Man City...

Rõ ràng Augsburg đang bị đánh giá yếu hơn Dortmund về mọi mặt. Phong độ của đội chủ nhà cũng không tốt khi đã để thua 2 trận trước Greuther Fuerth và Malaga trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Mùa trước, Augsburg đã trụ hạng một cách thần kì và chắc chắn mùa này, mục tiêu của họ cũng chỉ là trụ hạng thành công mà thôi.

Nhìn lại lịch sử, Dortmund chưa từng thua Augsburg. Thậm chí Dortmund ghi tới 11 bàn vào lưới Augsburg trong 4 lần đụng độ gần đây. Bởi thế, có lẽ lợi thế sân nhà SGL Arena là không đủ để thầy trò HLV Markus Weinzierl làm nên chuyện đêm nay.

Dự đoán:1-3

Đội hình dự kiến:

Augsburg:Amsif; Verhaegh, Callsen-Bracker, Klavan, Ostrzolek; Baier; Hahn, Moravek, Halil Altintop, Holzhauser; Moelders.

Dortmund:Langerak; Grosskreutz, Subotic, Hummels, Schmelzer; S.Bender, Sahin; Blaszczykowski, Guendogan, Reus; Lewandowski.

THỐNG KÊ NỔI BẬT

- 75% các trận đấu giữ Dortmund và Augsburg 5 mùa qua có hơn 2,5 bàn thắng được ghi.

- Dortmund bất bại trong 4 lần chạm trán Augsburg trước đây (thắng 3, hòa 1).

- Ở trận đấu gần đây nhất tại SGL Arena, Augsburg để thua Dortmund 1-3.

- Hàng công Dortmund đã ghi tới 7 bàn chỉ sau 2 trận đấu chính thức mùa này.

- Dortmund đã ghi bàn trong 24 trận liên tiếp ở Bundesliga.

- Augsburg cán đích ở vị trí thứ 15 mùa trước trong khi Dortmund là Á quân.

- Halil Altintop (08/12/1982) là cầu thủ cao tuổi nhất nếu ra sân ở trận đấu đêm nay.

Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template