Home » » Từ chuyện ra đi của Soldado: La Liga đang “chảy máu” tiền đạo

Từ chuyện ra đi của Soldado: La Liga đang “chảy máu” tiền đạo

Saturday, August 3, 2013 | 1:19 AM

Messi và Ronaldo vẫn “bá đạo”
Đúng là kể từ khi Ronaldo đặt chân tới Real Madrid vào mùa Hè 2009 theo bản HĐ chuyển nhượng kỷ lục từ M.U (94 triệu euro), danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) chỉ là câu chuyện “riêng một góc trời” giữa siêu sao người Bồ và Lionel Messi. CR7 ẵm Pichichi ở mùa 2010/11 với 40 lần nổ súng trong khi M10 3 lần nhận phần thưởng này vào các mùa 2009/10, 2011/12 và 2011/13. Điều đáng nói là thành tích ghi bàn của 2 “siêu nhân” này đều vượt khá xa so với các chân sút xuất sắc khác tại La Liga. Đơn cử như mùa trước, Ronaldo có 34 pha lập công, nhiều hơn “Mãnh hổ” Falcao 6 bàn.
La Liga đang “chảy máu” tiền đạo
Nhưng có lẽ, chẳng mấy người đặt ra câu hỏi là nếu CR7 hay M10 thi đấu tại những CLB hạng khá như Atletico, Valencia hay Sevilla, liệu họ có tích lũy được số bàn thắng ấn tượng như ở những mùa gần đây? Không dễ chút nào. Bởi lẽ, ở 2 CLB khổng lồ Real và Barca, cả Ronaldo và Messi được cả đội cung phụng. Có thể nói, gần như tất cả những đường chuyền cuối cùng đều hướng đến 2 đôi chân đắt giá nhất thế giới hiện nay. Đây cũng là một trong những lý do khiến những tay săn bàn thực thụ như Benzema, Higuain (Real), Villa, Pedro, Sanchez (Barca) không thể phát huy được tối đa bản năng “sát thủ” của mình. Trong khi đó, Falcao (Atletico), Soldado (Valencia) hay Negredo (Sevilla),… cũng là những chân sút tên tuổi, nhưng thường xuyên phải tác chiến độc lập vì không có nhiều đồng đội xuất sắc bên cạnh.

Pichichi mất giá

Chính vì thế, những con số 28 bàn của Falcao, 25 của Negredo và 24 của Soldado tại La Liga mùa trước là rất đáng nể. Và khi giáp mặt với hai ông lớn, họ đều là những niềm hy vọng lớn nhất của các CĐV. Vậy mà giờ đây, cả 3 “số 9” vừa nêu và còn nhiều chân sút chất lượng khác như Llorente (Bilbao), Navas (Sevilla, tiền đạo cánh) hay Aspas (Celta) đã rời bỏ La Liga. Đó là còn chưa kể, tiền đạo Diego Costa cũng đang rục rịch chia tay Atletico để gia nhập Liverpool với giá 24 triệu euro.

Rất có thể, khi chuyển sang một CLB lớn tại Serie A hay Premier League, những chân sút kể trên sẽ nâng cao được thành tích ghi bàn của mình. Vừa chân ướt chân ráo tới Man City, Negredo đã sút tung lưới Bayern trong trận chung kết Audi Cup. Mặt khác, sự ra đi ồ ạt của những “số 9” có thể khiến cho cuộc đua giành Pichichi ngày càng trở nên “nhàm chán”. Bởi nhìn đi nhìn lại cũng chẳng thấy chân sút nào đủ tầm để đe dọa 2 vị trí cao ngất của Messi và Ronaldo trong danh sách ghi bàn tại La Liga mùa tới.

Danh sách chân sút hàng đầu La Liga mùa trước:
STTTên cầu thủSố bàn thắng
1Messi (Barca)46
2Ronaldo (Real)34
3Falcao (Atletico)28
4Negredo (Sevilla)25
5Soldado (Valencia)24
6Piti (Vallecano)18
7Ruben Castro (Betis)18
8Higuain (Real)16
9Agirretxe (Sociedad)14
10Carlos Vela (Sociedad)14
11Postiga (Zaragoza)14
12Aduriz (Bilbao)14

Danh sách các chân sút biến mất khỏi La Liga Hè 2013:
TTCầu thủTừĐếnGiá (triệu euro)
1LlorenteBilbaoJuventusCNTD
2FalcaoAtleticoMonaco60
3HiguainRealNapoli37
4NegredoSevillaMan City25
5NavasSevillaMan City20
6Iago AspasCelta VigoLiverpool9


Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template