Home » » Hậu vệ Sầm Ngọc Đức làm 'bầu' bóng đá dịp Tết

Hậu vệ Sầm Ngọc Đức làm 'bầu' bóng đá dịp Tết

Sunday, January 19, 2014 | 5:59 PM

Sầm Ngọc Đức muốn bóng đá phong trào ở quê nhà phát triển mạnh. Ảnh: AT. 

Ở vòng 2 V-League làm khách trên sân HAGL, hậu vệ trái Sầm Ngọc Đức có màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Hà Nội T&T. Không chỉ hoàn thành tốt vai trò phòng ngự, Đức cón có pha kiến tạo để Văn Quyết mở tỷ số. Không lâu sau, cầu thủ U23 này có pha ném biên cực mạnh để Gonzalo đánh đầu chiến thuật cho Samson nhân đôi tỷ số. Kết quả chung cuộc đội bóng thủ đô có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử trước HAGL với tỷ số 4-1 trên sân Pleiku.

Với cá nhân Ngọc Đức đây mới là mùa đầu tiên anh được HLV Phan Thanh Hùng xếp đá chính ở sân Hàng Đẫy. Phải nhờ màn trình diễn xuất sắc ở mùa trước khi Hà Nội T&T cầm hòa SLNA 0-0 ở mùa vừa rồi, Ngọc Đức mới được chú ý rồi triệu tập đội U23 dự SEA Games 27. Một cái kết như mở với Ngọc Đức, khi vài tháng trước anh chỉ là cầu thủ dự bị vô danh ở sân Hàng Đẫy.

Cầu thủ gốc dân tộc Thái này cùng thủ môn Văn Công chính là phát hiện của Hà Nội T&T mùa trước, đóng góp công sức giúp đội nhà giành ngôi vô địch. Văn Công, Ngọc Đức đều người cùng quê Quỳ Hợp, Nghệ An, trưởng thành từ lò đào tạo VST tại Cửa Lò, Nghệ An, trước khi cùng thầy Văn Sỹ Hùng ra đá ở đội trẻ Hà Nội T&T.

Tấm gương vượt khó để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của Đức trở thành tấm gương cho nhiều đàn em ở quê nhà nỗ lực để theo nghiệp đá bóng như Đức sau này. Đó cũng là lý do Ngọc Đức đứng ra trong vai trò "ông bầu" bóng đá trong dịp Tết cổ truyền 2014 tại xã nhà. Ngoài chi phí tổ chức, phần thưởng cho đội vô địch là hai triệu đồng, nhì được 1 ,5 triệu và giải 3 được một triệu cũng từ tiền túi của chàng hậu vệ trái quê gốc Nghệ này.

Ngọc Đức cho biết: "Dân quê Quỳ Hợp đi đá bóng ngoài tôi còn có Văn Công hay những đàn anh đi trước là Xuân Luân (Thanh Hóa), Đình Luật (Bình Dương)... Cứ Tết đến, ở xã hay huyện tôi thường tổ chức giải đấu thể thao để chào năm mới. Năm nay, tôi cũng mua 50 bộ áo thi đấu cho 4 đội bóng đã lọt vào bán kết. Đây là giải đấu vui là chính nhưng tôi cũng muốn ủng hộ giúp phong trào bóng đá xã thêm mạnh hơn, có thêm nhiều cầu thủ thành tài sau này".

Anh em, bạn bè trong xã cũng háo hức chờ giây phút tranh tài bầu Sầm Ngọc Đức ở giải xã vào ngày mồng 3 Tết tới đây. Ngôi sao của vùng quê miền núi phía Tây xứ Nghệ lựa chọn số áo 92 ở đội FC Bản Phẩy, cũng chính năm sinh của cầu thủ này.

 Anh Tuấn 


Share this article :

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Cá độ bóng đá 24h
Design by Mas Template